Tin vắn quốc tế (26/8)

Hoài An 26/08/2020 06:00

Hãng hàng không Qantas cắt giảm thêm 2.500 việc làm; Colombia thu giữ hơn gần 2,5 tấn cocaine; Mỹ: Giới doanh nghiệp lo ngại về mức nợ công; Nga bắt giữ đối tượng tình nghi tuyển mộ và gây quỹ cho IS.

Lực lượng đặc nhiệm Nga gác tại bến xe buýt ở trung tâm thủ đô Moskva, Nga. Ảnh: AFP/TTXVN.

Nga bắt giữ đối tượng tình nghi tuyển mộ và gây quỹ cho IS. Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) đã bắt giữ một đối tượng tình nghi gây quỹ và tuyển mộ thành viên cho tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Đối tượng này ở CH Tatarstan thuộc LB Nga. Đối tượng đã tuyển mộ các công dân Nga và công dân các nước khác thuộc Cộng đồng các quốc gia độc lập (CIS) gia nhập IS và đưa số này đến Syria. FSB đã phát hiện các kế hoạch tài trợ và lộ trình đưa các đối tượng được tuyển mộ sang Syria.

Mỹ: Giới doanh nghiệp lo ngại về mức nợ công. Theo kết quả khảo sát của Hiệp hội Kinh tế kinh doanh quốc gia Mỹ (NABE), trong 235 thành viên của NABE tham gia khảo sát, có 50% số người tin rằng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) điều chỉnh theo lạm phát của nền kinh tế Mỹ sẽ duy trì ở mức thấp hơn so với thời kỳ trước đại dịch cho đến nửa sau của năm 2022 hoặc muộn hơn. 80% ý kiến cho rằng tồn tại nguy cơ xảy ra suy thoái ở mức hai con số và 88% người tham khảo sát lo ngại về mức nợ công có thể cao hơn cả GDP.

Colombia thu giữ hơn gần 2,5 tấn cocaine. Hải quân Colombia đã bắt giữ 3 đối tượng người Ecuador và một tàu vận chuyển gần 1 tấn cocaine tại khu vực ngoài khơi cách cảng Tumaco của nước này gần 90 km. Số ma túy này có giá trị khoảng 35 triệu USD trên thị trường chợ đen. Trong một chiến dịch trước đó, lực lượng Thủy quân lục chiến Colombia cũng đã đột kích vào một cơ sở chế biến cocaine tại khu vực ven biển tỉnh Narino và thu giữ 1,5 tấn cocaine.

Hãng hàng không Qantas cắt giảm thêm 2.500 việc làm. Hãng hàng không Qantas của Australia thông báo kế hoạch cắt giảm thêm 2.500 việc làm, chỉ vài ngày sau khi công bố khoản lỗ lớn do nhu cầu đi lại giảm bởi dịch Covid-19. Theo đó, tổng số nhân viên của Qantas bị mất việc đã tăng lên hơn 6.000 người, như mức dự tính đã được thông báo hồi tháng 6 vừa qua nhằm tiết kiệm 10 tỷ USD chi phí do phải ứng phó với giai đoạn khó khăn nhất trong lịch sử 99 năm của Hãng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin vắn quốc tế (26/8)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO