Tin vắn quốc tế (26/9)

K.D. 26/09/2020 06:10

Nga: Chính quyền Moscow yêu cầu người cao tuổi ở trong nhà phòng dịch; Dân số Singapore giảm lần đầu tiên kể từ năm 2003...

Nhân viên y tế lấy mẫu dịch xét nghiệm Covid-19 cho người dân tại Moskva, Nga, ngày 11/8/2020. Ảnh: THX/TTXVN.

Nga: Chính quyền Moscow yêu cầu người cao tuổi ở trong nhà phòng dịch. Ngày 25/9, Thị trưởng thủ đô Moscow của Nga, ông Sergei Sobyanin đã yêu cầu người lớn tuổi ở trong nhà và đề nghị giới chủ cho nhân viên làm việc ở nhà trong bối cảnh số ca nhiễm Covid-19 ở thành phố này tăng mạnh.

Thị trưởng Sobyanin cảnh báo rằng việc đồng thời cảm lạnh và nhiễm Covid-19 khi mùa Đông đang tới rất nguy hiểm đối với người cao tuổi. Vì vậy, ông yêu cầu từ ngày 28/9, người từ 65 tuổi trở lên nên ở nhà, hạn chế đi ra ngoài.

Dân số Singapore giảm lần đầu tiên kể từ năm 2003. Dân số Singapore đã giảm lần đầu tiên kể từ năm 2003 khi các quy định hạn chế đi lại và mất việc làm do đại dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 khiến lao động nước ngoài phải rời khỏi trung tâm kinh doanh toàn cầu này.

Theo báo cáo dân số hằng năm, tổng dân số của Singapore đã giảm khoảng 18.000 người, tương đương 0,3%, xuống 5,69 triệu người. Số người nước ngoài giảm 2% xuống 1,64 triệu người, và số người thường trú cũng giảm nhẹ.

ICAO khuyến cáo Pakistan tạm dừng cấp bằng phi công mới. Tổ chức Hàng không Dân dụng quốc tế (ICAO) mới đây khuyến cáo Pakistan thực hiện các biện pháp khắc phục ngay lập tức và hoãn cấp bằng phi công mới sau bê bối phát hiện nhiều bằng phi công của nước này bị làm giả.

Các khuyến cáo trên được đưa ra vài ngày sau khi Pakistan mở cuộc điều tra hình sự đối với 50 phi công và 5 quan chức hàng không dân dụng nước này vì làm giả giấy tờ để cấp bằng lái phi công không đúng quy định.

Tàu Alan Kurdi chở 125 người di cư được phép cập cảng Italy. Ngày 24/9, tàu cứu hộ Alan Kurdi chở 125 ngưởi di cư được giải cứu trên Địa Trung Hải đã tới đảo Sardinia của Italy. Theo tổ chức phi chính phủ Sea-Eye của Đức, tàu Alan Kurdi đã cập cảng Arbatax ở phía Đông đảo Sardinia.

Giới chức cảng đã yêu cầu tàu thả neo và chờ chỉ dẫn tiếp theo. Tuy nhiên, tổ chức Sea-Eye cho biết vẫn chưa rõ liệu những người di cư này có được phép rời tàu lên bờ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin vắn quốc tế (26/9)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO