Tin vắn quốc tế (2/7)

Hoài An 02/07/2020 07:57

Ai Cập: Tiêu diệt 2 phần tử khủng bố nguy hiểm; Mỹ: Số công ty lâm vào phá sản tăng nhanh; Thái Lan thông qua hai gói kích cầu du lịch nội địa; Hà Lan cho phép công dân sống ở Anh mang 2 quốc tịch.

Ai Cập: Tiêu diệt 2 phần tử khủng bố nguy hiểm. Các lực lượng an ninh Ai Cập đã tiêu diệt 2 phần tử khủng bố “cực kỳ nguy hiểm” trong cuộc đụng độ ở Bắc Sinai. Hai đối tượng trên, vốn đang tìm cách thu thập thông tin về các trạm kiểm soát an ninh ở khu vực này để tiến hành một loạt các vụ tấn công, đã bị tiêu diệt sau khi chúng nổ súng tấn công cảnh sát.

Ngoài ra, lực lượng an ninh đã phát hiện và thu giữ nhiều vũ khí mà những đối tượng này đánh cắp trong một vụ tấn công một cảnh sát hồi tháng 8/2017.

Mỹ: Số công ty lâm vào phá sản tăng nhanh. Theo báo Financial Times, trong 6 tháng đầu năm 2020, Mỹ có tổng cộng 3.427 công ty nộp đơn xin bảo hộ phá sản theo Chương 11 của Luật Phá sản Mỹ, gần bằng mức 3.491 đơn của cùng kỳ năm 2008. Năm 2008, số công ty Mỹ phá sản là 8.614 công ty, con số này sau đó tăng lên 12.644 vào năm 2009.

Tình trạng phá sản của các công ty Mỹ đang đi ngược lại xu hướng hồi phục của nền kinh tế nước này và thực tế kinh tế thế giới bắt đầu mở cửa trở lại.

Thái Lan thông qua hai gói kích cầu du lịch nội địa. Thái Lan đã thông qua hai gói kích cầu có tổng trị giá 22,4 tỷ baht (723 triệu USD) để giúp hồi sinh ngành du lịch bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19 từ nay đến hết ngày 20/10. Các gói kích cầu bao gồm 2 tỷ baht để hỗ trợ giá vé máy bay nội địa, xe buýt và phí thuê xe cho tổng cộng 2 triệu người.

Một gói trợ giá khác có trị giá 18 tỷ baht bao gồm hỗ trợ cho các cơ sở lưu trú, ăn uống và các dịch vụ được cung cấp tại địa điểm du lịch.

Hà Lan cho phép công dân sống ở Anh mang 2 quốc tịch. Quốc hội Hà Lan đã thông qua dự luật cho phép công dân nước này sống ở Anh được mang 2 quốc tịch nếu muốn nhập thêm quốc tịch Anh để đảm bảo quyền cư trú sau khi Anh rời Liên minh châu Âu (EU.

Trước đây, Hà Lan không khuyến khích công dân nước này mang 2 quốc tịch. Những người muốn có 2 quốc tịch phải tuân thủ các điều kiện hết sức nghiêm ngặt. Trong khi đó, công dân nước ngoài muốn nhập quốc tịch Hà Lan thường được yêu cầu từ bỏ quốc tịch gốc nếu có thể.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin vắn quốc tế (2/7)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO