Tin vắn quốc tế (27/4)

Hoài An 27/04/2020 00:00

Tây Ban Nha nêu điều kiện nới lỏng biện pháp giãn cách xã hội; Trung Quốc cảnh báo về tình trạng lũ lụt ở miền Bắc; Argentina rút khỏi các cuộc đàm phán FTA của khối Mercosur.

Tây Ban Nha nêu điều kiện nới lỏng biện pháp giãn cách xã hội. Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez cho biết từ ngày 2/5 tới, người dân nước này sẽ có thể ra khỏi nhà để tập thể dục thể thao và đi dạo cùng người thân nếu tình hình dịch bệnh diễn biến tích cực như thời điểm hiện nay. Cũng theo quy định mới, lần đầu tiên sau 6 tuần, trẻ em dưới 14 tuổi cũng có thể ra khỏi nhà 1h/ngày trong khoảng thời gian từ 9h đến 21h, và không được đi xa nhà quá 1 km. Dự kiến ngày 28/4 tới, Chính phủ Tây Ban Nha sẽ công bố kế hoạch nới lỏng với phạm vi rộng hơn đối với các biện pháp hạn chế hoạt động đang áp đặt.

Trung Quốc cảnh báo về tình trạng lũ lụt ở miền Bắc. Theo Bộ Quản lý tình trạng khẩn cấp Trung Quốc trong mùa Hè tới, các trận lũ mạnh có thể sẽ xảy ra tại lưu vực các sông ở miền Bắc và Đông Bắc nước này như sông Tùng Hoa, Hải Hà, khu vực thượng lưu và trung lưu ở lưu vực sông Hoàng Hà và phần phía Bắc sông Hoài. Đây sẽ là đợt lũ nghiêm trọng đầu tiên ở miền Bắc Trung Quốc, khu vực vốn chưa phải hứng chịu những đợt lũ như vậy trong nhiều năm qua. Để đối phó với tình hình này, Trung Quốc có thể sẽ phải áp dụng những biện pháp mạnh như kiểm soát thiên tai.

Argentina rút khỏi các cuộc đàm phán FTA của khối Mercosur. Chính phủ Argentina tuyên bố sẽ rút khỏi các cuộc đàm phán về Hiệp định Tự do thương mại (FTA) của khối Thị trường chung Nam Mỹ (Mercosur) mà nước này là một thành viên chính thức với các đối tác ngoài khu vực nhằm tập trung đối phó với dịch Covid-19. Theo đó, ưu tiên của Chính phủ nước này là tập trung giải quyết những hậu quả của dịch bệnh, bảo vệ các doanh nghiệp và hỗ trợ các gia đình nghèo, đồng thời nhấn mạnh những khác biệt về quan điểm với các nước thành viên khác của Mercosur hiện muốn đẩy nhanh các cuộc đàm phán về FTA với Hàn Quốc, Singapore, Liban, Canada, Ấn Độ và một số đối tác khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin vắn quốc tế (27/4)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO