Tin vắn quốc tế (28/5)

Hoài An 28/05/2020 05:00

Xả súng tại đài phát thanh ở Thái Lan làm 3 người thiệt mạng; Lật thuyền ở Bangladesh do chở quá số người quy định; Kinh tế Pháp có thể suy giảm 20% trong quý II/2020

Tin vắn quốc tế (28/5)

Cảnh sát đang kiểm tra hiện trường.

Thái Lan: Xả súng tại đài phát thanh làm 3 người thiệt mạng. Cảnh sát Thái Lan cho biết đã có 3 người thiệt mạng và 1 người bị thương trong vụ xả súng tại một đài phát thanh của Nhà nước ở tỉnh Phitsanulok, miền Bắc nước này. Danh tính của thủ phạm được xác định là Wim Sonsud, kỹ thuật viên của Đài Phát thanh Thái Lan. Hung thủ đã tự trang bị hai khẩu súng ngắn để thực hiện vụ tấn công. Sau khi gây án, thủ phạm đã đợi cảnh sát tới bắt giữ ở hiện trường.

Bangladesh: Lật thuyền do chở quá số người quy định. Đã có ít nhất 4 người thiệt mạng và 15 người mất tích trong vụ lật thuyền xảy ra trên sông Jamuna của Bangladesh. Giới chức sở tại cho biết, con thuyền bị lật do chở quá tải với số hành khách lên tới 70 người, trong khi thời tiết xấu và nước sông chảy xiết. Sau khi thuyền lật, có khoảng 50 người đã tự bơi vào bờ. Lực lượng cứu hộ đã vớt được thi thể của 4 nạn nhân xấu số.

Tin vắn quốc tế (28/5) - 1

Kinh tế Pháp có thể suy giảm 20% trong quý II/2020. Cơ quan Thống kê quốc gia (INSEE) của Pháp cảnh báo nền kinh tế nước này có thể suy giảm khoảng 20% trong quý II/2020 do tác động của dịch Covid-19 khiến các hoạt động bị gián đoạn. INSEE cho biết kinh tế Pháp đang vận hành ở mức tương đương 80% trước khi xảy ra khủng hoảng dịch bệnh Covid-19, so với mức hơn 60% trong giai đoạn phong tỏa. Hoạt động kinh tế đã được khôi phục một cách thận trọng sau khi các hạn chế được nới lỏng từ ngày 11/5 và chi tiêu tiêu dùng tăng trở lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin vắn quốc tế (28/5)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO