Tin vắn quốc tế (28/7)

Hoài An 28/07/2020 06:30

Hàn Quốc chính thức có tân Bộ trưởng Bộ Thống nhất; Ukraine: Lệnh ngừng bắn tại miền Đông bắt đầu có hiệu lực; Ai Cập khởi động sáng kiến kích cầu nội địa.

Hàn Quốc chính thức có tân Bộ trưởng Bộ Thống nhất. Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã chính thức bổ nhiệm ông Lee In-young làm Bộ trưởng Bộ Thống nhất, phụ trách các mối quan hệ liên Triều. Người phát ngôn Phủ Tổng thống Hàn Quốc Kang Min-seok xác nhận nhiệm kỳ của tân Bộ trưởng Lee In-young đã bắt đầu từ ngày 27/7.

Ông Lee In-young từ lâu đã tham gia vào các hoạt động nhằm thiết lập nền hòa bình trên bán đảo Triều Tiên và được kỳ vọng sẽ tạo bước đột phá trong các mối quan hệ giữa Seoul và Bình Nhưỡng, vốn đang ở mức rất thấp.

Ukraine: Lệnh ngừng bắn tại miền Đông bắt đầu có hiệu lực. Các lực lượng vũ trang Ukraine và các lực lượng ở miền Đông nước này đã bắt đầu thực thi lệnh ngừng bắn bởi trước đó, Nhóm Tiếp xúc ba bên về vấn đề Ukraine đại diện của Ukraine, Nga và Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) đã nhất trí thiết lập lệnh ngừng bắn hoàn toàn tại khu vực Donbas.

Theo đó, cấm mọi hành động tấn công và do thám, cấm sử dụng súng cầm tay, đồng thời sẽ áp dụng các hình thức trừng phạt các hành vi vi phạm thỏa thuận.

Ai Cập khởi động sáng kiến kích cầu nội địa. Chính phủ Ai Cập đã khởi động sáng kiến có tên “Không bao giờ quá đắt với bạn”, có sự tham gia của 1.170 thương hiệu hỗ trợ giảm giá khoảng 20% đối với 4.231 sản phẩm sản xuất trong nước.

Chiến dịch sẽ kéo dài 3 tháng và có thể được gia hạn thêm. Bộ Tài chính Ai Cập cho biết sáng kiến này nhằm mục tiêu khuyến khích sản xuất trong nước, tăng tiêu dùng và thúc đẩy thị trường nội địa trong bối cảnh dịch Covid-19. Doanh số bán các sản phẩm nằm trong sáng kiến dự kiến có thể đạt khoảng 7,53 tỷ USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin vắn quốc tế (28/7)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO