Tin vắn quốc tế (28/8)

Hoài An 28/08/2020 07:00

Hàn Quốc sẽ cho phép thêm sinh viên nước ngoài ở lại làm việc; Đức cảnh báo căng thẳng leo thang giữa Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ; Xe quân sự Nga và Mỹ va chạm tại Đông Bắc Syria.

Xe quân sự Nga và Mỹ va chạm tại Đông Bắc Syria. Nhà Trắng cho hay một số binh sĩ Mỹ đã bị thương trong khi xe bọc thép ATV chở họ va chạm với một phương tiện quân sự của Nga tại khu vực Đông Bắc Syria vào ngày 25/8. Trước đó, Lầu Năm Góc thông báo Tổng Tham mưu trưởng Các Lực lượng vũ trang Nga Valery Gerasimov và Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ, Tướng Mark Milley đã có cuộc điện đàm, song không nêu thông tin chi tiết cuộc trao đổi.

Đức cảnh báo căng thẳng leo thang giữa Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ. Đức đã lên tiếng chỉ trích các cuộc tập trận hải quân ở phía Đông Địa Trung Hải, cảnh báo rằng động thái này sẽ không giúp làm dịu căng thẳng hiện nay giữa Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ. Bộ trưởng Quốc phòng Đức Annegret Kramp-Karrenbauer nêu rõ: “Những gì chúng ta cần tìm kiếm là điểm khởi đầu để trở lại đối thoại chính trị và đàm phán. Các cuộc tập trận không giúp ích gì cho điều này”. Bà cảnh báo các cuộc tập trận của hai quốc gia thành viên NATO có thể “vô tình dẫn tới leo thang xung đột”.

Hàn Quốc sẽ cho phép thêm sinh viên nước ngoài ở lại làm việc. Hàn Quốc dự kiến cho phép thêm nhiều sinh viên nước ngoài được ở lại nước này làm việc từ năm 2022 nhằm khắc phục tình trạng thiếu hụt lao động do dân số giảm. Bộ Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc cho biết sinh viên nước ngoài tốt nghiệp đại học tại Hàn Quốc chuyên ngành kỹ thuật hoặc khoa học sẽ được cấp thị thực lao động phổ thông (thị thực E-9) kể từ quý III/2022. Kế hoạch được kỳ vọng sẽ giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tuyển dụng được nhiều hơn nhân tài từ nước ngoài.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin vắn quốc tế (28/8)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO