Tin vắn quốc tế (30/7)

Hoài An 30/07/2020 06:24

Mali: Tai nạn giao thông làm hàng chục người chết; Tai nạn xe khách nghiêm trọng tại Peru; Afghanistan hoan nghênh tuyên bố ngừng bắn của Taliban...

Mali: Tai nạn giao thông làm hàng chục người chết. Đã có ít nhất 22 người thiệt mạng và 21 người bị thương trong một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng ở miền Nam Mali.

Tai nạn xảy ra trên tuyến quốc lộ nối thị trấn Kangaba tới thị trấn Bancoumana khi xe khách va chạm với một xe tải lưu thông ngược chiều. Nguyên nhân được xác định là do tài xế cả hai phương tiện đều đi quá tốc độ cho phép.

Tai nạn xe khách nghiêm trọng tại Peru. Một vụ tai nạn giao thông thảm khốc cướp đi sinh mạng 11 người đã xảy ra tại khu vực La Libertad, miền Bắc Peru. Theo cảnh sát, chiếc xe khách cỡ nhỏ chở 12 người đã gặp nạn khi lưu thông qua tỉnh Santiago de Chuco, cách thủ đô Lima 557 km về phía Bắc.

Điều tra sơ bộ cho thấy lái xe đã không làm chủ được tốc độ khi vào một khúc cua, khiến xe lao xuống vực sâu khoảng 200 m. Hành khách duy nhất may mắn sống sót bị thương và đã được đưa tới bệnh viện.

Afghanistan hoan nghênh tuyên bố ngừng bắn của Taliban. Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani xác nhận Chính phủ nước này và lực lượng Taliban đã nhất trí thỏa thuận ngừng bắn trong 3 ngày, trong dịp lễ Eid al-Adha của người Hồi giáo, đồng thời cho biết hai bên có thể tiến hành đàm phán vào tuần tới.

Ông Ghani nêu rõ Chính phủ Afghanistan sẽ sớm trao trả 5.000 tù nhân Taliban theo thỏa thuận hòa bình giữa Mỹ và Taliban ký tháng 2/2020. Ông Ghani nhấn mạnh, với việc trao trả số tù nhân này, Chính phủ Afghanistan hy vọng các cuộc đàm phán trực tiếp với Taliban sẽ có kết quả tốt đẹp.

Đức điều khinh hạm giám sát lệnh cấm vận vũ khí Libya. Đức thông báo sẽ triển khai khinh hạm “Hamburg” chở theo 250 binh sĩ tới Địa Trung Hải, bên cạnh một máy bay trinh sát đã được triển khai tới đây.

Đây là hoạt động nằm trong sứ mệnh “Irini” của Liên minh châu Âu (EU) nhằm thực thi lệnh giám sát cấm vận vũ khí của Liên hợp quốc (LHQ) đối với Libya. Mục đích của sứ mệnh là nhằm mang lại ổn định cho Libya cũng như hỗ trợ cho tiến trình hòa bình do LHQ đứng đầu ở quốc gia Bắc Phi này.

Bulgaria chi gần 700 triệu USD để hỗ trợ nền kinh tế. Bulgaria thông báo sẽ chi thêm 1,16 tỷ Lev (khoảng 700 triệu USD) để hỗ trợ nền kinh tế vốn đang bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, tăng cường cho lĩnh vực y tế và bảo đảm cho các nhóm dễ bị tổn thương.

Trong gói hỗ trợ trên, Chính phủ Bulgaria sẽ đẩy mạnh việc thanh toán tiền y tế vào cuối năm nay, tăng trợ cấp cho hơn 2 triệu người hưu trí và tăng tiền bồi thường thất nghiệp. Bulgaria cũng sẽ chi 430 triệu Lev để hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch, vận tải và xây dựng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin vắn quốc tế (30/7)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO