Tin vắn quốc tế (31/7)

Hoài An 31/07/2020 06:30

Nigeria: Tấn công vũ trang làm nhiều người thiệt mạng; Hàn Quốc sẵn sàng hợp tác với Triều Tiên đối phó Covid-19; Italy cảnh báo tình hình di cư phức tạp do dịch bệnh.

Hiện trường một vụ tấn công tại Maiduguri, bang Borno, đông bắc Nigeria. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN.

Nigeria: Tấn công vũ trang làm nhiều người thiệt mạng. Cảnh sát Nigeria cho biết, một nhóm băng nhóm vũ trang đã tấn công cộng đồng dân cư Agbudu, khu vực Korton-Karfe, bang Kogi, miền Trung nước này khiến 14 người thiệt mạng và 6 người bị thương. Hiện chưa rõ động cơ tấn công của nhóm này. Các tay súng đều đã tẩu thoát trước khi lực lượng an ninh có mặt tại hiện trường. Vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Hàn Quốc sẵn sàng hợp tác với Triều Tiên đối phó Covid-19. Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Lee In-young cho biết nước này sẵn sàng hợp tác với Triều Tiên để ngăn chặn dịch Covid-19 ở thành phố biên giới Kaesong hoặc bất cứ nơi nào ở Triều Tiên. Ông Lee In-young đưa ra phát biểu trên trong bối cảnh Triều Tiên ngày 26/7 thông báo đã phong tỏa và ban bố tình trạng khẩn cấp tại thành phố Kaesong ở biên giới với Hàn Quốc, sau khi phát hiện một người Triều Tiên vượt biên trái phép trở về từ Hàn Quốc có các triệu chứng nhiễm virus SARS-CoV-2 vài ngày trước đó.

Italy cảnh báo tình hình di cư phức tạp do dịch bệnh. Theo Bộ Nội vụ Italy, tình trạng khẩn cấp do dịch Covid-19 và cuộc khủng hoảng kinh tế nghiêm trọng đã gây ảnh hưởng nặng nề đến các nước Bắc Phi, là nguyên nhân chính khiến lượng người di cư tăng đột biến. Số thuyền chở người di cư trái phép từ Bắc Phi đến các vùng biển Italy đã tăng mạnh chỉ trong thời gian ngắn. Tình hình trở nên phức tạp khi những người di cư cần được xét nghiệm và phải cách ly. Tuy nhiên, nhiều người đã cố tình vi phạm quy định cách ly, tiểm ẩn nguy cơ lây nhiễm bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin vắn quốc tế (31/7)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO