Tin vắn quốc tế (31/8)

Hoài An 31/08/2020 06:06

Trung Quốc: 29 người thiệt mạng do sập nhà hàng; Giao tranh ác liệt giữa quân đội Syria với các tay súng IS...

Trung Quốc: 29 người thiệt mạng do sập nhà hàng. Nhà chức trách Trung Quốc xác nhận đã có ít nhất 29 người thiệt mạng sau vụ sập một hàng ăn 2 tầng ở huyện Tương Phần, tỉnh Sơn Tây, miền Bắc nước này.

Tổng cộng 57 người đã được đưa ra khỏi đống đổ nát, trong đó có 29 nạn nhân tử vong, 7 người bị thương nặng và 21 người bị thương nhẹ. Hiện nguyên nhân vụ việc đang được điều tra.

Giao tranh ác liệt giữa quân đội Syria với các tay súng IS. Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết tổng cộng 48 binh sĩ thuộc quân đội Syria và các tay súng ủng hộ chính quyền Damascus đã thiệt mạng trong các cuộc giao tranh với tổ chức khủng bố “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng ở khu vực miền Đông Syria trong tuần qua.

Hiện còn có 50 tay súng ủng hộ chính quyền Damascus đang mất tích trong vùng sa mạc khi giao tranh với các thành viên IS. Cũng theo SOHR, 22 thành viên IS đã bị tiêu diệt trong các vụ oanh kích do Nga tiến hành và trong các cuộc đụng độ với các lực lượng của Chính phủ Syria.

Libya: GNA bổ nhiệm các quan chức quốc phòng mới. Thủ tướng Fayez al-Sarraj của Chính phủ đoàn kết dân tộc Libya (GNA) được quốc tế công nhận đã bổ nhiệm Bộ trưởng Quốc phòng và Tư lệnh Lục quân mới. Động thái này được thực hiện sau nhiều ngày diễn ra các cuộc biểu tình của người dân phản đối sự yếu kém của các dịch vụ công và điều kiện sống tồi tàn.

Theo đó, ông Salah Eddeine al-Namrush đã được thăng cấp từ thứ trưởng - kiêm quyền Bộ trưởng Quốc phòng lên thành Bộ trưởng, Tướng Mohammad Ali al-Haddad là Tư lệnh Lục quân.

Indonesia không thể hoàn thành chỉ tiêu thu thuế. Chính phủ Indonesia đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc thu thuế để tăng ngân sách cho Nhà nước do đại dịch Covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự vận hành của nền kinh tế quốc gia.

Cơ quan Chính sách tài khóa (BKF) quốc gia Indonesia, cho biết căn cứ vào tình hình hiện tại, các cơ quan chức năng Indonesia đã tính toán và đưa ra dự báo nguồn thu từ thuế của Indonesia trong năm 2020 sẽ chỉ đạt khoảng 1.669,1 nghìn tỷ rupiah, có nghĩa là chưa đến 9% GDP, thấp hơn rất nhiều so với mục tiêu đề ra ban đầu là hơn 10,57 – 11,18% GDP.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin vắn quốc tế (31/8)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO