Tin vắn quốc tế 4/5

Hoài An 04/05/2020 07:00

Xảy ra nổ súng tại Khu phi quân sự liên Triều; Ai Cập tiêu diệt nhiều phần tử khủng bố; Nhật Bản xem xét mở cửa lại một số cơ sở công cộng; Philippines áp dụng hệ thống theo dõi container hàng hóa.

Xảy ra nổ súng tại Khu phi quân sự liên Triều. Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) thông báo đã xảy ra nổ súng tại Khu phi quân sự (DMZ) giữa hai miền Triều Tiên. Theo JSC, vụ nổ súng xảy ra tại khu vực thuộc thị trấn biên giới trung tâm Cheorwon vào khoảng 7h41 sáng. Nhiều phát súng đã được bắn từ phía Triều Tiên đã trúng một trạm gác của Hàn Quốc tại DMZ, khiến lực lượng Hàn Quốc phải đưa ra cảnh báo và bắn trả hai lần.

Ai Cập tiêu diệt nhiều phần tử khủng bố. Theo Bộ Nội vụ Ai Cập, các lực lượng an ninh nước này đã tiêu diệt 18 phần tử khủng bố ở tỉnh Bắc Sinai. Các đối tượng nói trên đang ẩn náu trong một ngôi nhà mà chúng sử dụng để lên kế hoạch tiến hành các hoạt động khủng bố. Lực lượng an ninh đã thu giữ được 13 khẩu súng tự động, 3 thiết bị nổ và 3 đai thuốc nổ tại hiện trường. Trước đó, quân đội Ai Cập cũng đã tiêu diệt 2 phần tử thánh chiến, sau khi xảy ra vụ tấn công khủng bố nhằm vào một xe thiết giáp của quân đội cũng ở Bắc Sinai.

Nhật Bản xem xét mở cửa lại một số cơ sở công cộng. Chính phủ Nhật Bản đang xem xét việc cho phép mở cửa trở lại các công viên, bảo tàng, thư viện và một số cơ sở công cộng tại thủ đô Tokyo, thành phố Osaka, Kyoto, Hokkaido, Fukuoka và 8 tỉnh khác. Những cơ sở này sẽ được nối lại hoạt động với điều kiện tuân thủ đầy đủ các biện pháp nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19.

Philippines áp dụng hệ thống theo dõi container hàng hóa. Hải quan Philippines đang triển khai áp dụng hệ thống E-TRACC theo dõi điện tử bằng GPS đối với hàng hóa được đóng trong các container tại các cảng của nước này từ tháng 6/2020. Hệ thống trên sẽ áp dụng đối với các container hàng hóa như container quá cảnh giới hạn cho khu kinh tế, khu kinh tế tự do, kho ngoại quan hải quan, container hàng hóa xuất khẩu và các container đông lạnh bị buộc phải đăng kiểm thông quan lần thứ hai.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin vắn quốc tế 4/5

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO