Tin vắn quốc tế (4/7)

Hoài An 04/07/2020 06:00

Mali: Tấn công giấu mặt, nhiều người thiệt mạng; Venezuela hủy quyết định trục xuất Đại sứ EU; Malaysia tạm thời cấm các phi công có bằng do Pakistan cấp.

Mali: Tấn công giấu mặt, nhiều người thiệt mạng. Ít nhất 32 dân thường đã thiệt mạng và nhiều người bị thương tại miền Trung Mali khi những đối tượng vũ trang giấu mặt tấn công một số ngôi làng của nhóm sắc tộc Dogon.

Cụ thể, các đối tượng đi xe ô tô tấn công nhằm vào một số làng tại vùng Mopti, cách biên giới với Burkina Faso khoảng 30 km và là nơi chứng kiến nhiều vụ tàn sát đáp trả giữa các nhóm sắc tộc cũng như nhiều vụ tấn công thánh chiến trong vài năm qua. Hiện chưa có nhóm nào nhận là thủ phạm các vụ tấn công mới trên.

Venezuela hủy quyết định trục xuất Đại sứ EU. Chính phủ Venezuela đã hủy quyết định trục xuất Đại sứ Liên minh châu Âu (EU) tại Caracas Isabel Brilhante Pedrosa được đưa ra mới đây sau khi khối này ra lệnh trừng phạt thêm 11 quan chức của Venezuela.

Quyết định trên được đưa ra sau cuộc điện đàm giữa Ngoại trưởng Venezuela Jorge Arreaza và Đại diện cấp cao về chính sách an ninh và đối ngoại của EU Josep Borrell. Hai bên nhấn mạnh sự cần thiết về việc giữ mối quan hệ ngoại giao trong thời điểm hợp tác song phương có thể tạo thuận lợi nhằm hướng tới các cuộc đối thoại chính trị.

Malaysia tạm thời cấm các phi công có bằng do Pakistan cấp. Cục Hàng không Dân dụng Malaysia (CAAM) đã tạm thời cấm các phi công có bằng lái máy bay do Pakistan cấp được hành nghề tại Malaysia và quyết định này có hiệu lực ngay lập tức.

Trong một tuyên bố, Giám đốc điều hành CAAM Chester Voo cho biết quyết định đình chỉ nói trên được đưa ra sau khi Bộ trưởng Hàng không Pakistan Ghulam Sarwar Khan thừa nhận rằng có đến 1/3 số phi công Pakistan đang hành nghề có bằng giả.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin vắn quốc tế (4/7)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO