Tin vắn quốc tế (5/8)

Hoài An 05/08/2020 06:00

Ấn Độ đặt giới nghiêm tại vùng lãnh thổ Kashmir; Tai nạn giao thông nghiêm trọng tại Brazil; Mỹ áp thuế chống bán phá giá tháp gió của Hàn Quốc; Chuỗi siêu thị lớn nhất châu Phi rút khỏi Nigeria.

Ấn Độ đặt giới nghiêm tại vùng lãnh thổ Kashmir. Ấn Độ đã triển khai hàng nghìn binh lính giám sát lệnh giới nghiêm trong hai ngày tại vùng lãnh thổ Kashmir do nước này kiểm soát để đảm bảo an ninh trong ngày tròn một năm New Delhi hủy bỏ quy chế đặc biệt đối với khu vực.

Việc áp dụng lệnh giới nghiêm được thực hiện sau Ấn Độ tiếp nhận thông tin cho thấy nguy cơ cao xảy ra các cuộc biểu tình trong ngày 5/8. Do đó, người dân chỉ có thể đi ra ngoài nếu có loại giấy thông hành thường (loại dùng trong các dịch vụ như an ninh và cấp cứu).

Tai nạn giao thông nghiêm trọng tại Brazil. Đã có ít nhất 8 người thiệt mạng và 23 người khác bị thương trong một vụ tai nạn liên hoàn giữa 22 phương tiện giao thông tại thành phố Sao Jose dos Pinhais, bang Parana, miền Nam Brazil.

Cảnh sát cho biết ban đầu có hai xe đâm vào nhau và sau đó xảy ra một loạt vụ va chạm liên hoàn của 16 xe khác, 5 xe máy cũng như 1 xe tải, những phương tiện đang trên đường đến thành phố Curitiba. Nguyên nhân được xác định là do nông dân đốt cỏ, gây khói dày đặc làm cản trở tầm nhìn.

Mỹ áp thuế chống bán phá giá tháp gió của Hàn Quốc. Mỹ vừa quyết định áp thuế chống phá giá 5,41% đối với sản phẩm tháp gió nhập khẩu từ Hàn Quốc. Cụ thể, Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ (ITC) kết luận các sản phẩm tháp gió nhập khẩu từ Hàn Quốc và một số quốc gia khác đang gây “tổn hại” đến ngành công nghiệp nước này trong đó có việc giá bán không công bằng.

Trong năm 2019, tổng giá trị nhập khẩu các mặt hàng tháp gió từ Hàn Quốc sang thị trường Mỹ năm 2019 ở mức 78 triệu USD, tăng 57% so với năm trước đó.

Chuỗi siêu thị lớn nhất châu Phi rút khỏi Nigeria. Sau khi công bố tình hình hoạt động 6 tháng đầu năm 2020, chuỗi siêu thị lớn nhất châu Phi – Shoprite đã quyết định rút lui khỏi Nigeria – thị trường đông dân nhất châu Phi, bằng việc bán tất cả hoặc phần lớn cổ phần. Shoprite sở hữu 2.934 cửa hàng ở 15 nước châu Phi và các quốc đảo Ấn Độ Dương, với 147.000 nhân viên.

Tại Nigeria, Shoprite sở hữu 26 siêu thị ở 8/36 bang với khoảng 2.000 lao động. Quyết định của Shoprite được đưa ra trong bối cảnh đồng nội tệ naira của Nigeria mất giá sâu do tác động của dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin vắn quốc tế (5/8)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO