Tin vắn quốc tế (6/5)

Hoài An 06/05/2020 00:00

Nhật Bản: Số trẻ em dưới 15 tuổi giảm mạnh; Mỹ triển khai tàu Hải quân ở Biển Barents; Syria đánh chặn cuộc tấn công tên lửa từ Israel.

Nhật Bản: Số trẻ em dưới 15 tuổi giảm mạnh. Theo Bộ Nội vụ Nhật Bản, số trẻ em dưới 15 tuổi tại nước này giảm 200.000 trẻ so với năm 2019 và là mức giảm mạnh nhất trong lịch sử. Tính đến tháng 3/2020, số trẻ em tại Nhật Bản là 15,12 triệu trẻ, trong đó số bé trai là 7,74 triệu và số bé gái là 7,38 triệu, đánh dấu năm thứ 39 liên tiếp số trẻ em tại nước này sụt giảm. Ngoài ra, tỷ lệ trẻ em trong cơ cấu dân số Nhật Bản cũng giảm 1%, xuống mức thấp nhất trong lịch sử là 12%.

Mỹ triển khai tàu Hải quân ở Biển Barents. Bộ Quốc phòng Mỹ thông báo đã điều 4 tàu Hải quân tới vùng Biển Barents lần đầu tiên trong hơn 30 năm qua, để tiến hành các chiến dịch an ninh tại Bắc Cực. Thông báo của Hải quân Mỹ cho biết, 3 tàu khu trục trang bị tên lửa dẫn đường gồm USS Donald Cook, USS Porter và USS Roosevelt và 1 tàu hộ tống USNS Supply, cùng 1 khinh hạm của Hải quân Hoàng gia Anh, đang làm việc tại vùng Bắc Cực “nhằm khẳng định tự do hàng hải và thể hiện sự gắn kết không thể tách rời giữa các đồng minh”.

Syria đánh chặn cuộc tấn công tên lửa từ Israel. Hãng thông tấn nhà nước Syria SANA đưa tin hệ thống phòng không nước này đã đánh chặn các tên lửa của Israel nhắm vào Trung tâm Nghiên cứu khoa học ở khu vực Al-Safira, phía Đông Nam thành phố Aleppo, tỉnh Aleppo, miền Bắc Syria. Theo SANA, các radar của Syria đã phát hiện các máy bay của Israel bắn tên lửa vào một số kho quân sự và hệ thống phòng không đã đánh chặn các tên lửa này. Phía Israel chưa đưa ra bình luận về các thông tin trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin vắn quốc tế (6/5)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO