Tin vắn quốc tế (7/5)

Hoài An 07/05/2020 07:00

Hơn 40 triệu người ở Tây Phi có nguy cơ đối mặt nạn đói; Mỹ khẳng định vẫn sẽ hiện đại hóa kho vũ khí hạt nhân; Chile bắt giữ 9 đối tượng tình nghi cướp tiền tại sân bay Santiago.

Tin vắn quốc tế (7/5)

Trẻ em bị suy dinh dưỡng đợi khám bệnh tại bệnh viện ở Diapaga, Burkina- Faso. Ảnh: AFP/TTXVN.

Tây Phi: Hơn 40 triệu người có nguy cơ đối mặt nạn đói. Theo Chương trình Lương thực Thế giới (WFP), trong 6 tháng tới, số người đối mặt với nạn đói tại khu vực Tây Phi có thể lên đến 43 triệu người. Cùng với xung đột vũ trang, di cư, biến đổi khí hậu, dịch bệnh Covid-19 đang làm trầm trọng thêm nạn đói và suy dinh dưỡng ở khu vực Tây Phi. WFP dự báo rằng nếu không có các nguồn viện trợ bền vững, mất an ninh lương thực sẽ đe doạ hơn 21 triệu người trong mùa giáp hạn sắp tới (tháng 6 - 8) ở khu vực này.

Mỹ khẳng định vẫn sẽ hiện đại hóa kho vũ khí hạt nhân. Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper cho biết kế hoạch cắt giảm ngân sách quốc phòng trong bối cảnh kinh tế suy thoái do đại dịch Covid-19 sẽ không ảnh hưởng đến việc hiện đại hóa kho vũ khí hạt nhân của Mỹ. Theo ông Esper, không nên cắt giảm bất kỳ chương trình hiện đại hóa nào để củng cố kho vũ khí chiến lược của nước này cũng như đề phòng trước mọi mối đe dọa. Theo chỉ thị của Tổng thống D.Trump, lần đầu tiên sau vài thập kỷ, Mỹ đã nối lại việc sản xuất lõi plutoni cho đầu đạn.

Chile bắt giữ 9 đối tượng tình nghi cướp tiền tại sân bay Santiago. Bộ Nội vụ Chile thông báo cảnh sát nước này đã bắt giữ 9 đối tượng tình nghi liên quan đến vụ cướp 15 triệu USD tại sân bay Santiago hồi tháng 3 vừa qua. Cảnh sát đã bắt giữ 1 trong số 9 tên vài ngày trước và vây bắt 8 tên còn lại sau đó, đồng thời tìm lại khoảng 122.000 USD trong tổng số tiền bị cướp. Thủ lĩnh nhóm cướp cũng nằm trong số nghi phạm bị bắt giữ và đa số thành viên thuộc nhóm này có thông tin trong hồ sơ của cảnh sát.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin vắn quốc tế (7/5)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO