Tin vắn quốc tế (7/7)

Hoài An 07/07/2020 06:00

Mỹ: Hàng loạt vụ nổ súng trong ngày Quốc khánh; Nhật Bản cảnh báo thiên tai khẩn cấp tại khu vực Tây Nam; IS gia tăng tấn công tại khu vực miền Đông Syria...

Mỹ: Hàng loạt vụ nổ súng trong ngày Quốc khánh. Giới chức và truyền thông Mỹ cho biết hơn 50 người đã trúng đạn và ít nhất 6 người trong số này thiệt mạng trong các vụ nổ súng xảy ra dịp lễ Quốc khánh tại thành phố New York. Người phát ngôn Sở Cảnh sát New York (NYPD) cho biết từ ngày 3-5/7, đã xảy ra 34 sự cố liên quan đến súng, làm 51 người trúng đạn. NYPD không nêu rõ số người thiệt mạng. Trong khi đó, NBC New York đưa tin ít nhát 6 người đã thiệt mạng do trúng đạn kể từ đêm 4/7.

Nhật Bản cảnh báo thiên tai khẩn cấp tại khu vực Tây Nam. Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) đã ban bố cảnh báo thiên tai khẩn cấp tại vùng Kyushu, miền Tây Nam nước này. Đây là mức cảnh báo cao nhất trên thang cảnh báo của JMA. Theo đó, JMA đã phát đi cảnh báo khẩn đối với các tỉnh Nagasaki, Saga và Fukuoka đang hứng chịu các trận mưa lớn gây lũ lụt và lở đất từ cuối tuần qua. JMA nhấn mạnh lượng mưa cao chưa từng có trong vài thập kỷ trở lại đây tại các địa phương này có thể gây ra những thiệt hại nghiêm trọng.

IS gia tăng tấn công tại khu vực miền Đông Syria. Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết tổ chức “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng đã gia tăng các cuộc tấn công nhằm vào các lực lượng của Chính phủ Syria tại khu vực sa mạc ở miền Đông nước này. Theo SOHR, trong mấy ngày qua, 20 binh sĩ Syria đã thiệt mạng và 25 người khác mất tích do vụ tấn công của IS tại khu vực sa mạc thuộc thị trấn Sukhneh. Trong khi đó, 31 thành viên IS đã bị tiêu diệt trong các cuộc giao tranh.

Mexico bắt giữ nghi phạm trong vụ xả súng đẫm máu. Cảnh sát Mexico vừa bắt giữ 3 đối tượng tình nghi liên quan đến vụ xả súng đẫm máu xảy ra tuần trước nhằm vào một trung tâm cai nghiện khiến 27 người thiệt mạng. Văn phòng công tố thành phố Irapuato ở miền Trung bang Guanajuato xác nhận một số tay súng đã xông vào trung tâm cai nghiện tại thành phố, khống chế và xả súng vào các nạn nhân. Các lực lượng đặc nhiệm đã tiến hành truy nã và bắt giữ 3 đối tượng tình nghi liên quan.

Libya: GNA cáo buộc không quân nước ngoài tấn công căn cứ quân sự. Chính phủ Đoàn kết dân tộc Libya (GNA) đã lên án các cuộc không kích nhằm vào căn cứ không quân chiến lược Al-Watiya ở miền Tây nước này, đồng thời cho rằng do một lực lượng không quân nước ngoài thực hiện nhằm hỗ trợ cho các lực lượng của Quân đội miền Đông (LNA) trung thành với Tướng Khalifa Haftar. GNA cho biết sẽ có “phản ứng đúng lúc và đúng thời điểm” để răn đe những hành động tương tự trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin vắn quốc tế (7/7)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO