Tin vắn quốc tế (8/7)

Hoài An 08/07/2020 07:00

Myanmar truy tố các quan chức liên quan vụ lở đất hôm 2/7; Myanmar truy tố các quan chức liên quan vụ lở đất hôm 2/7; Thổ Nhĩ Kỳ cảnh báo trả đũa nếu bị EU trừng phạt; Australia xem xét bảo mật thông tin cá nhân người dân; Thái Lan đặt mục tiêu phát triển 100 thành phố thông minh.

Myanmar truy tố các quan chức liên quan vụ lở đất hôm 2/7. Quân đội Myanmar đã truy tố các quan chức liên quan đến vụ lở đất làm sập mỏ khai thác đá quý ở làng Sate Mu, bang Kachin, miền Bắc Myanmar làm ít nhất 174 người thiệt mạng và 54 người bị thương. Các nạn nhân thương vong đều là người lao động tại khu mỏ và đến nay, chính quyền vẫn đang tiếp tục tìm kiếm những người mất tích trong vụ tai nạn. Chính phủ Myanmar cũng đã thành lập ủy ban điều tra để làm rõ vụ việc.

Ukraine ủng hộ Pháp giải mã hộp đen máy bay rơi ở Iran. Các quan chức Ukraine bày tỏ ủng hộ việc Pháp tiến hành kiểm tra các hộp đen dữ liệu chiếc máy bay chở khách của Ukraine bị rơi ở Iran ngày 8/1. Thứ trưởng Ngoại giao Ukraine Yevgeniy Yenin cho biết Chính phủ Ukraine sẽ cử hai chuyên gia tới Pháp để hỗ trợ công việc kiểm tra. Bình luận của ông Yevgeniy Yenin là phản ứng đầu tiên của chính quyền Kiev sau khi các nhà điều tra hàng không của Pháp cuối tháng trước cho biết họ sẽ tiếp nhận các hộp đen từ Iran và bắt đầu giải mã vào ngày 20/7.

Thổ Nhĩ Kỳ cảnh báo trả đũa nếu bị EU trừng phạt. Thổ Nhĩ Kỳ cảnh báo trả đũa Liên minh châu Âu (EU) nếu khối này quyết định áp đặt trừng phạt đối với Ankara liên quan đến bất đồng tại Địa Trung Hải. Trong cuộc họp báo chung với Đại diện cấp cao của EU về Chính sách Đối ngoại và An ninh Josep Borrell, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu nói: "Đưa ra quyết định chống lại Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không giải quyết được những vấn đề hiện có, trái lại, sẽ làm phức tạp thêm vấn đề. Nếu EU áp đặt thêm các biện pháp chống lại Thổ Nhĩ Kỳ, chúng tôi sẽ đáp trả".

Australia xem xét bảo mật thông tin cá nhân người dân. Bộ Dịch vụ Chính phủ Australia thông báo sẽ xem xét lại việc bảo mật dữ liệu cá nhân của người dân do xuất hiện những lo ngại những dữ liệu này có thể bị tội phạm mạng lạm dụng. Chính phủ Australia đang điều tra việc tuân thủ các yêu cầu về chủ quyền đối với một số bộ dữ liệu nhất định. Các yêu cầu này bao gồm dữ liệu chỉ được lưu trữ trong nước trên các mạng trong nước, và chỉ cho phép truy cập đối với Chính phủ Liên bang và các nhà cung cấp dịch vụ trên toàn quốc.

Thái Lan đặt mục tiêu phát triển 100 thành phố thông minh. Cơ quan Xúc tiến Kinh tế Số (DEPA) của Thái Lan đặt mục tiêu đầy tham vọng là phát triển 100 thành phố thông minh trên toàn quốc nhằm cải thiện nền kinh tế và chất lượng sống phù hợp với kế hoạch chiến lược quốc gia 20 năm. Thủ đô Bangkok cùng các thành phố ở 6 tỉnh gồm Phuket, Chiang Mai, Khon Kaen, Chon Buri, Rayong và Chachoengsao đã bắt đầu tiến trình chuyển đổi thành thành phố thông minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin vắn quốc tế (8/7)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO