Tin vắn quốc tế (8/8)

Hoài An 08/08/2020 08:18

Châu Âu áp đặt các biện pháp siết chặt mới; Pháp: 5 người bị bắt làm con tin; Yemen: 10 người thiệt mạng do bị không kích.

Cảnh tàn phá sau các cuộc không kích tại Sanaa, Yemen, ngày 2/7/2020. Ảnh: THX/TTXVN.

Yemen: 10 người thiệt mạng do bị không kích. Đài Truyền hình al-Masirah, thuộc quyền điều hành của phiến quân Houthi cho biết ít nhất 10 người đã thiệt mạng và 12 người khác bị thương nặng sau cuộc không kích của liên minh do Arab Saudi dẫn đầu.

Cuộc không kích trên nhằm vào nhà ở của thường dân ở khu vực al-Ma’atirah, tỉnh al-Jawf, phía Bắc Yemen. Trong số các nạn nhân, có 7 trẻ em. Hiện tại, chưa có bình luận nào từ phía liên minh do Arab Saudi dẫn đầu sau các cáo buộc của phiến quân Houthi.

Pháp: 5 người bị bắt làm con tin. Một đối tượng nam giới trang bị 1 khẩu súng ngắn đã bắt 5 người làm con tin tại một ngân hàng ở trung tâm thành phố cảng Le Havre, miền Bắc nước Pháp. Theo cảnh sát, kẻ bắt con tin hành động một mình và cố thủ trong chi nhánh ngân hàng BRED.

Truyền thông Pháp đưa tin, kẻ bắt con tin - 34 tuổi, đã đưa ra hai yêu sách : Trả tự do cho những trẻ em Palestine bị giam cầm bất hợp pháp ở Israel và người dân Palestine dưới 40 tuổi được phép vào quảng trường nhà thờ Hồi giáo al-Aqsa ở Jerusalem.

Châu Âu áp đặt các biện pháp siết chặt mới. Nhiều nước châu Âu đã áp đặt các biện pháp siết chặt mới do tình trạng bùng phát làn sóng Covid-19 thứ hai. Đức là quốc gia mới nhất đưa ra yêu cầu xét nghiệm đối với du khách trở về từ các khu vực bị xem là có nguy cơ, gồm các nước ngoài Liên minh châu Âu (EU) và một số tỉnh tại Bỉ và Tây Ban Nha.

Biện pháp này sẽ được áp dụng từ ngày 8/8 do nhà chức trách Đức lo ngại nguy cơ số ca mắc mới gia tăng trong thời gian nghỉ hè và các ổ dịch bùng phát trong nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin vắn quốc tế (8/8)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO