Tin vắn quốc tế (9/7)

Hoài An 09/07/2020 06:16

Nigeria: Chìm thuyền làm nhiều người thiệt mạng; Nga phản đối gia hạn viện trợ nhân đạo qua biên giới ở Syria; Mỹ không áp thuế chống bán phá giá thép của Hàn Quốc...

Nigeria: Chìm thuyền làm nhiều người thiệt mạng. Ít nhất 14 người đã thiệt mạng khi chiếc thuyền chở họ bị chìm ở bang Benue của Nigeria hồi cuối tuần qua. Theo cảnh sát, vào lúc xảy ra tai nạn trên thuyền có 23 người và chỉ 2 người được cứu sống. Lực lượng cứu hộ đã vớt được 14 thi thể trong khi những người còn lại vẫn đang mất tích. Vụ tai nạn trên xảy ra 2 ngày sau vụ chìm phà chở 21 người ở Lagos - trung tâm thương mại của Nigeria. Vụ việc đã khiến 7 người thiệt mạng.

Nga phản đối gia hạn viện trợ nhân đạo qua biên giới ở Syria. Nga đã phủ quyết nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ), vốn được Đức và Bỉ đề xuất về việc gia hạn hoạt động viện trợ nhân đạo qua biên giới ở Syria. Trước đó, dự thảo nghị quyết của Đức-Bỉ có nội dung gia hạn 1 năm việc cho phép hàng viện trợ vào Syria qua 2 trạm kiểm soát biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, mà không lo ngại sự can thiệp từ Damascus. Tuy nhiên, Nga đã yêu cầu chỉ gia hạn hoạt động này 6 tháng và sử dụng một trong hai cửa khẩu biên giới.

Mỹ không áp thuế chống bán phá giá thép của Hàn Quốc. Bộ Thương mại Mỹ đã quyết định không áp thuế chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cuộn lạnh của hai nhà sản xuất thép lớn nhất của Hàn Quốc là POSCO và Hyundai Steel Co. Theo hãng tin Yonhap, Bộ Thương mại Mỹ thông báo cơ quan này đã xác định được rằng hai nhà sản xuất trên không bán sản phẩm tại Mỹ với mức giá thấp hơn giá trị bình thường trong thời gian khoảng thời gian bộ này tiến hành điều tra từ 1/9/2017 đến 31/8/2018.

JCER dự báo triển vọng kinh tế của 5 nước ASEAN và Ấn Độ. Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế Nhật Bản (JCER) vừa công bố báo cáo điều tra, dự báo 5 nền kinh tế Đông Nam Á, gồm Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan (gọi tắt ASEAN-5), và Ấn Độ sẽ lún sâu vào suy thoái do tác động của dịch Covid-19. Theo báo cáo, trong quý II, dự báo tốc độ tăng trưởng của ASEAN-5 là âm 7,8%, giảm tới 9,7 điểm so với cuộc khảo sát mà JCER thực hiện vào tháng 3. Trong đó, tốc độ suy giảm của Malaysia, Thái Lan và Singapore có thể vượt ngưỡng 10%.

Argentina có đề xuất mới về tái cơ cấu nợ. Chính phủ Argentina đã chuyển tới Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC) đề xuất mới về việc tái cơ cấu khoản nợ trái phiếu trị giá khoảng 66 tỷ USD với các chủ nợ nước ngoài. Trong đề xuất này, phía Argentina đã nâng mức thanh toán lên 53,5 USD cho mỗi 100 USD đã vay, cao hơn so với mức 39 USD đưa ra trước đó mà các chủ nợ đã từ chối. Ngoài ra, thời gian ân hạn sẽ giảm từ 3 năm xuống 1 năm và Argentina sẽ bắt đầu thanh toán từ tháng 9/2021 các khoản đáo hạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin vắn quốc tế (9/7)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO