Tin vắn quốc tế (9/9)

Hoài An 09/09/2020 06:00

Bangladesh: Số người thiệt mạng trong vụ nổ thánh đường lên 27 người; Pakistan: Nhiều nạn nhận thiệt mạng do sạt lở mỏ đá; Argentina xem xét mở lại các chuyến bay nội địa và quốc tế; Serbia và vùng lãnh thổ Kosovo cam kết xúc tiến đối thoại.

Bangladesh: Số người thiệt mạng trong vụ nổ thánh đường lên 27 người. Giới chức Bangladesh cho hay số người thiệt mạng trong vụ nổ hồi tuần trước tại thánh đường ở quận Narayanganj, ngoại ô thủ đô Dhaka, đã lên con số 27 người.

Theo cảnh sát, hiện mới có thêm một người tử vong tại bệnh viện, ngoài ra có 9 người khác đang trong tình trạng nguy kịch. Vụ việc xảy ra tối 4/9, thời điểm trong thánh đường 3 tầng này đang có khoảng 100 người cầu nguyện. Cảnh sát nghi ngờ rò rỉ khí gas từ điều hòa là nguyên nhân gây ra vụ nổ.

Pakistan: Nhiều nạn nhận thiệt mạng do sạt lở mỏ đá. Đã có ít nhất 18 người thiệt mạng và khoảng 20 người mất tích trong vụ sạt lở xảy ra tại một mỏ đá ở tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, Tây Bắc Pakistan. Lực lượng cứu hộ đã đưa được 18 thi thể và 20 người bị thương khỏi mỏ đá.

Khu vực xảy ra sạt lở đá nằm vùng Ziarat, dọc biên giới với Afghanistan, nổi tiếng là vùng khai thác đá hoa cương trắng chất lượng cao. Tại thời điểm xảy ra tai nạn, có khoảng 40 đến 50 người được cho là có mặt tại hiện trường.

Argentina xem xét mở lại các chuyến bay nội địa và quốc tế. Bộ Giao thông vận tải Argentina thông báo Chính phủ nước này dự định nối lại các chuyến bay thương mại trong nước và quốc tế từ ngày 1/10 tới. Bộ trên cũng cho biết quyết định cuối cùng sẽ dựa trên khuyến nghị của Bộ Y tế Argentina, trong đó ưu tiên vấn đề an toàn và sức khỏe của người dân.

Ngoài ra, lượng vé bán cho hành khách sẽ được điều chỉnh tùy thuộc vào việc mở cửa trở lại đường biên giới quốc tế của các quốc gia cũng như quy định của từng địa phương trong vấn đề này.

Serbia và vùng lãnh thổ Kosovo cam kết xúc tiến đối thoại. Trong một tuyên bố chung, Tổng thống Serbia Aleksander Vucic và người đứng đầu chính quyền Kosovo Avdullah Hoti đã tái cam kết theo đường hướng của Liên minh châu ÂU (EU), theo đó sẽ dành ưu tiên cao nhất cho tiến trình hội nhập EU và tiếp tục xúc tiến cuộc đối thoại giữa Serbia - Kosovo do EU làm trung gian.

Hai bên cũng cam kết tăng cường đối thoại cũng như các nỗ lực nhằm đảm bảo các nghĩa vụ tương ứng của Serbia và vùng lãnh thổ Kosovo sẽ tiếp tục phù hợp với chính sách của EU.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin vắn quốc tế (9/9)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO