Tina Turner mua ngôi nhà Thụy Sĩ trị giá 124 triệu USD trước khi qua đời

Lê Trang (Theo Nz Herald) 25/05/2023 13:02

Tina Turner đã tích lũy được khối tài sản đáng kể trong suốt 6 thập kỷ sự nghiệp với cuộc sống dưới ánh đèn sân khấu của mình. Trong đó, phải kể đến khoản mua nhà trị giá 116 triệu đô la Mỹ (124 triệu USD) với người bạn đời chưa đầy hai năm.

Huyền thoại nhạc Rock and Roll qua đời ở tuổi 83 sau một thời gian dài chiến đấu với sức khỏe cá nhân.

Trước đó, người phát ngôn của bà cho biết trong một tuyên bố: “Tina Turner, nữ hoàng nhạc Rock and Roll đã qua đời một cách thanh thản vào hôm nay ở tuổi 83 sau một thời gian dài lâm bệnh tại nhà riêng ở Kusnacht gần Zurich, Thụy Sĩ. Với sự ra đi này, thế giới mất đi một huyền thoại âm nhạc và một hình mẫu”.

Ngôi sao đã qua đời tại ngôi nhà ở Thụy Sĩ, một khu đất có tên là Chateau Algonquin ở Zurich, nơi cô thuê trong nhiều năm với người chồng người Đức Erwin Bach.

Turner khá yêu thích quốc gia châu Âu này, cuối cùng cặp đôi quyết định bỏ tiền mua một khu đất rộng lớn ở Staefa, nơi nhìn ra Hồ Zurich, vào tháng 9 năm 2021.

Tina Turner và chồng đã quyết định bỏ tiền mua một khu đất rộng lớn ở Staefa, nơi nhìn ra Hồ Zurich, vào tháng 9 năm 2021. Ảnh: AP.

Huyền thoại Tina Turner và Bach, Giám đốc âm nhạc cho công ty của bà, kết hôn vào năm 2013. Hai người đã trả 116 triệu đô la Mỹ cho dinh thự gồm 10 tòa nhà bên hồ và sử dụng khu đất này như một “nơi nghỉ dưỡng cuối tuần”.

Khi hai vợ chồng di cư đến châu Âu vào những năm 1990, Turner từ bỏ quốc tịch Mỹ để trở thành cư dân Thụy Sĩ. Điều này cho phép ca sĩ Proud Mary mua căn nhà rộng rãi, vì luật Thụy Sĩ yêu cầu người mua bất động sản phải là cư dân của đất nước để họ có thể đầu tư vào khu vực này.

Bach, người đã hẹn hò với Turner từ năm 1986, tiết lộ rằng, việc mua bán là bước tiếp theo của cặp đôi vì cả hai đều có quốc tịch Thụy Sĩ và hiện cảm thấy như ở nhà tại Thụy Sĩ, Daily Handelszeitung đưa tin.

“Chúng tôi cảm thấy rất thoải mái ở Thụy Sĩ. Do đại dịch và những hậu quả của nó, chúng tôi - giống như nhiều người Thụy Sĩ khác - thật không may phải hạn chế đi du lịch", ông Bach nói.

Turner và Bach đã trả 116 triệu đô la Mỹ cho dinh thự gồm 10 tòa nhà bên hồ và sử dụng khu đất này như một “nơi nghỉ dưỡng cuối tuần”. Ảnh: AP.

Năm 1997, Tina Turnerđã đưa ra quyết định rời Mỹ. “Tôi đã rời Mỹ vì thành công của tôi ở một quốc gia khác và bạn trai của tôi ở một quốc gia khác", bà nói trên The Larry King Show.

Và chỉ vài tuần sau khi cặp đôi mua ngôi nhà mới ở Thụy Sĩ, Turner đã đưa ra một quyết định tài chính lớn khác, bán danh mục âm nhạc phong phú của mình.

Ngôi sao đã bán các bài hát của mình cho công ty âm nhạc BMG của Đức với giá 68 triệu đô la Mỹ.

Turner tiết lộ vào thời điểm đó: “Việc bảo vệ tác phẩm của cuộc đời tôi, di sản âm nhạc của tôi, là một điều gì đó mang tính cá nhân. Tôi tin tưởng rằng với BMG và Warner Music, công việc của tôi nằm trong tay những người chuyên nghiệp và đáng tin cậy".

Lần cuối cùng Turner đi lưu diễn là vào năm 2008 với “Tina!: Chuyến lưu diễn kỷ niệm 50 năm”. Ngôi sao đã thực hiện các chương trình trên toàn cầu, thu được hơn 128 triệu đô la Mỹ. Turner đã qua đời với tài sản ròng ước tính trị giá 380 triệu đô la Mỹ.

Tina Turner biểu diễn ở Madison Square Garden, New York vào ngày 7/4/2000. Ảnh: New York Times.

Năm 2009, Tina Turner chính thức từ giã sự nghiệp biểu diễn.

Mặc dù đã nghỉ hưu nhưng cuộc đời và di sản của bà vẫn tiếp tục được tôn vinh dưới nhiều hình thức khác nhau, chẳng hạn như cuốn hồi ký My Love Story năm 2018, phim tài liệu Tina của bà vào năm 2021 và Nhạc kịch Tina – The Tina Turner, đã trình diễn ở nhiều sân khấu trên khắp thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tina Turner mua ngôi nhà Thụy Sĩ trị giá 124 triệu USD trước khi qua đời

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO