Tỉnh Bình Phước hỗ trợ 2 tỷ đồng cho đồng bào Quảng Nam khắc phục hậu quả bão lũ

Tấn Thành - Chí Đại 07/11/2020 10:00

Sáng 7/11, Đoàn công tác tỉnh Bình Phước, ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, làm Trưởng đoàn đến thăm hỏi, chia sẻ khó khăn với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quảng Nam trước ảnh hưởng của thiên tai, bão lũ.

Tiếp và làm việc với đoàn, ông Phan Việt Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đã thông tin về tình hình kinh tế- xã hội của tỉnh và những thiệt hại do bão lũ gây ra trong thời gian vừa qua. Đến nay, bão số 9 đã làm 47 người chết, mất tích; 686 ngôi nhà bị sập hoàn toàn, cùng nhiều thiệt hại nặng nề về cầu cống, đường sá, hoa màu, gia súc, gia cầm… Ước tính, tổng thiệt hại do bão lũ gây ra hơn 5.000 tỷ đồng.

Tỉnh Bình Phước hỗ trợ 2 tỷ đồng cho đồng bào Quảng Nam khắc phục hậu quả bão lũ.

Cũng theo ông Cường, sau bão số 9, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quảng Nam khẩn trương tìm kiếm người mất tích trong các vụ sạt lở núi, đảm bảo lương thực cho người dân vùng bị cô lập; đồng thời tập trung khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống nhân dân.

“Cảm ơn tình cảm, nghĩa cử cao đẹp của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Phước. Sự quan tâm đó một lần nữa khẳng định mối quan hệ gắn bó tốt đẹp giữa 2 địa phương; là động lực để Quảng Nam sớm vượt qua giai đoạn khó khăn, ổn định cuộc sống”, ông Phan Việt Cường nói.

Đoàn công tác tỉnh Bình Phước trao tặng quà cho thanh thiếu nhi Quảng Nam.

Tại buổi tiếp đoàn, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Văn Lợi thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Phước chia sẻ với những khó khăn và thiệt hại to lớn về người và của mà nhân dân Quảng Nam đang gánh chịu. Đồng thời tin tưởng với sự hỗ trợ của Chính phủ, các bộ ngành trung ương và đặc biệt là truyền thống kiên cường của nhân dân, Quảng Nam sẽ sớm khôi phục, ổn định cuộc sống.

Dịp này, Đoàn công tác tỉnh Bình Phước cũng trao món quà gồm 20 chiếc xe đạp trị giá 30 triệu đồng của thanh thiếu nhi tỉnh Bình Phước cho thanh thiếu nhi Quảng Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tỉnh Bình Phước hỗ trợ 2 tỷ đồng cho đồng bào Quảng Nam khắc phục hậu quả bão lũ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO