Tỉnh Hà Tĩnh xin đưa công dân về quê di dời mộ

Phương Chi 13/08/2021 08:55

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ký văn bản đề nghị UBND TP Hồ Chí Minh cho các Trưởng dòng tộc họ Chu và người thân về quê để phối hợp với chính quyền để cất bốc mộ.

Ngày 12/8, UBND TP HCM đã có văn bản chấp thuận cho 7 công dân đang cư trú trên địa bàn TP HCM trở về Hà Tĩnh và đề nghị UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo cơ quan đầu mối của tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan của TP HCM thống nhất về thời gian, lộ trình và phương tiện di chuyển cụ thể, đảm bảo tuân thủ theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 1063/CĐ-TTg ngày 31/7/2021 về tăng cường phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó ngày 10/8, ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh ký văn bản đề nghị UBND TP HCM tạo điều kiện, thống nhất cho Trưởng dòng tộc và một số người thân dòng họ Chu được rời TP HCM về Hà Tĩnh để phối hợp với chính quyền thực hiện cất bốc, di dời mộ.

Theo UBND tỉnh Hà Tĩnh, hiện nay tỉnh Hà Tĩnh và TX Kỳ Anh đang thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng Dự án Nhà máy Nhiệt điện II. Đây là dự án trọng điểm, theo cam kết UBND tỉnh Hà Tĩnh và chủ đầu tư sẽ bàn giao mặt bằng toàn bộ khu đất trong tháng 8/2021.

Ảnh: Phương Chi.

Từ ngày 6 đến 8/8/2021, tỉnh Hà Tĩnh đã đón khoảng 1.000 công dân Hà Tĩnh tại TP HCM và các tỉnh phía Nam về Hà Tĩnh trên 5 chuyến bay của hãng hàng không Bamboo Airway.

Trước đó ngày 24/7, UBND tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Hội đồng hương Hà Tĩnh tại TP HCM tổ chức đưa 824 công dân về địa phương bằng phương tiện tàu hỏa.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh cho biết, ngày 12/8, tỉnh Hà Tĩnh ghi nhận thêm 7 trường hợp dương tính với vi-rút SARS-CoV-2 là người từ TP HCM, tỉnh Bình Dương về và đã được cách ly tập trung trước đó. Như vậy, tính từ ngày 4/6 đến nay, Hà Tĩnh ghi nhận 264 ca mắc Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tỉnh Hà Tĩnh xin đưa công dân về quê di dời mộ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO