Tình huống thanh niên ôm cua gây tai nạn ngã sấp mặt

22/06/2022 10:36

Ôm cua lấn làn ở tốc độ cao, thanh niên đi xe máy đã tông trúng một người đi đường rồi ngã sấp mặt ngay trước mũi ô tô.

Ôm cua như trên đường đua, thanh niên ngã sấp mặt (Video: MXH).

Hình ảnh do camera hành trình của xe ô tô ghi lại cho thấy thanh niên đi xe máy đã ôm cua ở tốc độ cao, lấn hẳn sang làn đường ngược chiều, dẫn tới việc va chạm với một xe máy khác. Bản thân thanh niên ôm cua ẩu cũng đã ngã sấp xuống đường, bị chính xe máy của mình lôi đi một đoạn.

May mắn là tài xế ô tô thận trọng khi tới gần khúc cua, kiểm soát tốt tốc độ nên đã kịp thời phanh lại, không bị vạ lây từ thanh niên đi xe máy cua ẩu đang ngã lăn trước mũi xe, cũng tránh được một vụ tai nạn.

"Thanh niên đi xe máy nên lấy đây làm bài học để đời, bởi nếu không thay đổi thì còn gây họa cho bản thân và người khác," một tài khoản mạng xã hội bình luận sau khi xem clip.

"Thật sự tôi không hiểu có gì oai hùng ở việc chạy xe như không có ngày mai vậy. Xảy ra tai nạn thì thiệt mình, hại người, khổ gia đình", một tài khoản khác bình luận.

"Ra đường đi cẩn thận đến mấy là gặp thành phần đi không tiếc mạng như thế này thì cũng dễ thiệt thân. Rất mong pháp luật cần xử lý mạnh tay để làm gương, răn đe", tài khoản Tuấn H. nêu ý kiến.

"Với tốc độ đó, kiểu đi xe đó, nếu thanh niên này không đâm vào xe máy thì khả năng cao cũng lao thẳng vào ô tô. Đúng là hại mình hại người", tài khoản Tú N. nhận xét.

"Tưởng đang trên đường đua MotoGP hay gì? Có tài năng thì hãy đăng ký tham gia các cuộc đua được tổ chức bài bản chứ đừng đi ra đường kiểu đó dễ hại người", tài khoản Quốc M. bình luận.

Khi ôm cua, dù là ô tô hay xe máy cũng đều phải luôn tuân thủ nghiêm ngặt vạch kẻ đường. Ngoài ra, đối với những góc cua gắt khuất tầm nhìn, người điều khiển phương tiện cần luôn chuẩn bị cho tình huống có xe đi ngược chiều và nên chủ động báo hiệu bằng đèn hoặc còi từ xa để phương tiện đối diện được biết. Và một điều đặc biệt quan trọng là hãy luôn lái xe với tốc độ mà mình có thể kiểm soát được tình huống.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tình huống thanh niên ôm cua gây tai nạn ngã sấp mặt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO