Tỉnh Lâm Đồng sử dụng 165 xe ô tô đưa bà con về quê miễn phí

Đoàn Xá 09/10/2021 14:47

Ngày 9/10, một đoàn gồm 103 (cùng 7 xe cảnh sát, xe hỗ trợ, xe y tế) ô tô xuất phát từ Bến xe miền Đông cũ để đưa người dân Lâm Đồng đang sinh sống tại nhiều tỉnh thành phía Nam về quê. Dự kiến ngày 11/10, tiếp tục 62 xe ô tô sẽ đưa người dân ở các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Bình Phước, Bà Rịa Vũng Tàu trở về.

Ngày 9/10, đoàn gồm 110 xe ô tô sẽ xuất phát từ Bến xe miền Đông cũ (quận Bình Thạnh, TPHCM) để đưa 2.016 người dân quê ở Lâm Đồng đang sinh sống tại TPHCM và các tỉnh phía Nam (gồm Tây Ninh, Long An, Tiền Giang, Cần Thơ...) trở về quê. Đây là những chuyến xe nằm trong đoàn 165 xe ô tô được tỉnh Lâm Đồng phối hợp cùng tập đoàn Phương Trang (FUTA) đưa hơn 3.000 người dân trở về quê.

Cụ thể, trong số 110 xe thì có 103 xe chở công dân, chủ yếu người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em, học sinh đang theo học phổ thông, người được bảo trợ xã hội, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người đang điều trị, khám chữa bệnh, phụ nữ mang thai. Ngoài ra còn có 4 xe cảnh sát dẫn đường, 2 xe phục vụ tổ công tác và 1 xe cứu thương.

Trong số 103 xe đón công dân, tỉnh Lâm Đồng chia thành đoàn nhỏ và đánh số thứ tự theo từng địa phương cấp thành phố, huyện trực thuộc. Cụ thể, số thứ tự từ 1 tới 21 là xe đưa người về TP Đà Lạt; số từ 22 tới 23 là ở huyện Lạc Dương, số từ 24 tới 33 là huyện Đơn Dương, số từ 34 tới 50 là huyện Đức Trọng... Tiếp theo đó là số thứ tự ở các huyện như Cát Tiên, Di Linh, Đạ Tẻ, TP Bảo Lộc...

Các xe ô tô được đánh số thứ tự và địa điểm đến

Ngoài ra, dự kiến trong ngày 11/10, đoàn 62 xe cùng 2 xe cảnh sát dẫn đường, 1 xe phục vụ tổ công tác, 1 xe cứu thương sẽ xuất phát từ Bến xe khách Bình Dương (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) để đưa hơn 1.100 người dân tại Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu và Bình Phước trở về. Các xe ở đoàn này cũng đánh số thứ tự và đi theo nhóm từng huyện thành phố như trên.

Trước đó, tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản gửi nhiều tỉnh thành phía Nam về kế hoạch đón người dân trở về quê. Công văn này mong muốn các tỉnh thành hỗ trợ việc di chuyển của người dân (có kèm theo danh sách cụ thể) tới các địa điểm đón để người dân thuận tiện lên xe trở về trong bối cảnh giãn cách xã hội.

Hơn 3.000 người dân Lâm Đồng sẽ được đón về quê miễn phí

Ngoài ra, tỉnh Lâm Đồng cũng yêu cầu công ty Cổ phần xe khách Phương Trang hỗ trợ việc di chuyển cũng như in ấn, dán bảng hiệu (số thứ tự) theo mẫu, kiểm soát công dân đúng theo danh sách. Đặc biệt là yêu cầu công ty Phương Trang chỉnh trang cảnh quan môi trường, khử khuẩn, đảm bảo vệ sinh sạch sẽ tại Trạm dừng chân Phương Trang ở thị trấn Mađaguôi, huyện Đạ Huoai (Lâm Đồng). Được biết, toàn bộ việc đón người dân về quê này sẽ được công ty Phương Trang vận chuyển miễn phí.

Tính đến thời điểm này, riêng lĩnh vực hỗ trợ vận chuyển, công ty Phương Trang đã sử dụng hơn 700 xe từ 16-45 chỗ để tổ chức thành công hơn 40.000 chuyến xe an toàn. Trong đó, hơn 13.000 chuyến xe đưa đón đội ngũ Y bác sĩ đi làm hàng ngày, 15.000 chuyến xe vận chuyển F0 tại các quận, huyện, 11.000 chuyến xe cấp cứu chở bệnh nhân F0 và bệnh nhân hết bệnh về nhà, 500 chuyến xe phối hợp với Thành Đoàn phục vụ 175 đợt đưa đón 80 đoàn Y bác sĩ, tình nguyện viên của các tỉnh thành đến hỗ trợ TP.HCM, 1.600 chuyến xe vận chuyển hơn 35.000 người dân về quê,… Toàn bộ các chuyến xe này đều vận chuyển hoàn toàn miễn phí.

110 ô tô xuất phát từ Bến xe miền Đông cũ để đưa người dân về nhiều huyện, TP ở Lâm Đồng
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tỉnh Lâm Đồng sử dụng 165 xe ô tô đưa bà con về quê miễn phí

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO