Tỉnh Lâm Đồng tiếp tục đón hơn 1.100 công dân về quê

Đoàn Xá 11/10/2021 14:36

Khoảng 1.100 người dân Lâm Đồng đang sinh sống ở các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu được đón về quê.

Sáng ngày 11/10, UBND tỉnh Lâm Đồng phối hợp với các các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức đón 1.100 người trở về quê. Đây là lần thứ 2 tỉnh Lâm Đồng tổ chức đón người dân trở về với đoàn xe 62 phương tiện.

Trước đó, ngày 9/10 đã có hơn 2.000 người dân quê ở Lâm Đồng đang sinh sống tại nhiều tỉnh thành phía Nam được lên xe khách trở về. Toàn bộ các chuyến xe này đều do tập đoàn Phương Trang tài trợ miễn phí.

Hơn 1.100 người dân Lâm Đồng được đón về quê.

Cụ thể, trong số 1.100 người được đón đợt này có 546 người (28 xe khách) xuất phát tại bến xe khách tỉnh Bình Dương (đường 30 tháng 4, phường Chánh Nghĩa, TP Thủ Dầu Một).

Ngoài ra có 443 người được đón tại bến xe Đồng Nai (phường Bình Đa, thành phố Biên Hòa) và 98 người được đón tại bến xe khách Bà Rịa (phường Phước Trung, TP Bà Rịa).

Cũng như nhiều tỉnh thành khác, hầu hết hành khách về quê trên những chuyến xe này đều là phụ nữ mang thai, người già, người bệnh, trẻ em, học sinh...

Sau khi lên xe trở về tỉnh Lâm Đồng, những công dân này sẽ được cách ly y tế theo quy định trước khi trở về nhà. Tỉnh Lâm Đồng cũng phối hợp cùng Tập đoàn Phương Trang phân loại người dân theo địa bàn nơi đến (gồm thành phố, huyện trực thuộc).

Người dân ở cùng địa phương (như TP Bảo Lộc hay huyện Di Linh, Cát Tiên...) sẽ được cách ly y tế tại địa phương cũng như thuận tiện khi di chuyển.

Theo kế hoạch, toàn bộ các đoàn xe di chuyển này đều thực hiện nghiêm ngặt các quy định phòng chống dịch Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế cũng như các tỉnh thành phía Nam.

Ngoài ra, các đoàn xe đều có đội cảnh sát giao thông dẫn đường, đội ngũ cán bộ y tế hỗ trợ trong trường hợp cần thiết.

Trước đó, tỉnh Lâm Đồng đã gửi văn bản tới nhiều tỉnh thành phía Nam yêu cầu tạo điều kiện thuận lợi, giúp đỡ người dân di chuyển từ nơi cư trú tới các địa điểm đón.

Các đoàn xe này có xe CSGT tỉnh Lâm Đồng dẫn đường để tạo điều kiện di chuyển thuận lợi qua các tỉnh, thành.

Tổng cộng, chỉ trong vòng ba ngày qua, tỉnh Lâm Đồng đã đón hơn 3.130 công dân trở về. Tính đến nay, Tập đoàn Phương Trang đã hỗ trợ vận chuyển hơn 38.000 công dân các tỉnh, thành về quê an toàn trong đại dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tỉnh Lâm Đồng tiếp tục đón hơn 1.100 công dân về quê

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO