Tỉnh lộ 522B hư hỏng, dân bức xúc

Anh Tuấn-Đình Minh 30/08/2022 09:45

Tuyến Tỉnh lộ 522B đi qua huyện Hà Trung (Thanh Hóa) sau gần 2 năm được cho mượn để làm cao tốc Bắc - Nam hiện đã hư hỏng, xuống cấp nặng nhưng đơn vị thi công vẫn chưa có dấu hiệu triển khai sửa chữa.

Một đoạn Tỉnh lộ 522B.

Tuyến Tỉnh lộ 522B có chiều dài 23km, đi qua 6 xã phía Tây của huyện Hà Trung gồm: Hà Long, Hà Giang, Hà Tiến, Hà Tân, Hà Lĩnh, Hà Sơn. Trước khi thi công dự án cao tốc Bắc - Nam, tuyến đường này vẫn giữ được kết cấu bền vững, mặt đường phẳng, êm, phục vụ tốt nhu cầu đi lại, giao thương của người dân trong vùng.

Tuy nhiên, khoảng 2 năm trở lại đây, kể từ ngày dự án cao tốc Bắc - Nam (đoạn Mai Sơn - QL45) được triển khai, số lượng xe có trọng tải lớn chở vật liệu đến thi công tăng đột biến dẫn đến tuyến đường bị quá tải, không chịu đựng nổi hàng nghìn tấn vật liệu đi qua đây mỗi ngày.

Theo ghi nhận của phóng viên, đoạn Tỉnh lộ đi qua địa bàn xã Hà Tiến hiện bị xuống cấp nặng nhất với tổng chiều dài gần 2 km. Tại các vị trí trên mặt đường, gần như đã bị biến dạng, vỡ nát hoàn toàn với hàng trăm ổ trâu, ổ voi trải khắp mặt đường. Có nhiều đoạn bị sụt lún kéo dài gần 10m, sâu trên 10cm, khiến người dân và các phương tiện đi lại khó khăn.

Ông Nguyễn Văn Mỹ (70 tuổi, trú thôn Bái Sơn) cho biết: Tuyến đường này trước đó được nâng cấp từ đường của huyện nên chỉ đủ phục vụ các phương tiện dưới 10 tấn đi lại. Gần 2 năm nay, số lượng xe tải chở đất, đá, cát… về đây rất nhiều khiến tuyến đường ngày càng bị oằn nát.

“Ngày nắng thì bụi mù mịt, ngày mưa như hôm nay thì lầy lội, đọng nước tại các ổ voi, ổ gà gây nguy hiểm cho bà con đi lại. Tôi thấy các xe đi rất ẩu mặc dù đường đã rất xấu rồi. Trước nhà tôi ít nhất đã xảy ra 5 vụ tai nạn khiến người người bị thương, có người phải nhập viện cấp cứu” - ông Mỹ bức xúc.

Đáng chú ý, dọc tuyến đường bị vỡ nát này là nơi đóng chân của Trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Hà Tiến. Mỗi buổi tan học, các em ra về trong sự lo sợ khi các xe cỡ lớn lưu thông rất lộn xộn và không đảm bảo an toàn.

Trao đổi với ông Vũ Văn Được - Chủ tịch UBND xã Hà Tiến được biết, nguyên nhân tuyến Tỉnh lộ đi qua địa bàn hư hỏng trầm trọng là do xe quá tải cày xới.

“Tuyến đường này xuống cấp là do xe quá tải. Trong các cuộc tiếp xúc cử tri, người dân ý kiến, xã cũng tiếp thu rồi làm văn bản yêu cầu đơn vị thi công sớm tu sửa lại tuyến đường nhưng đến nay họ vẫn chưa thực hiện. Để đảm bảo an toàn cho nhân dân, chúng tôi cũng cố gắng tuyên truyền, xử lý sơ bộ những chỗ bị lún nặng để người dân đi lại được. Tuy nhiên, vẫn chưa thể yên tâm, nhất là với các phương tiện lưu thông buổi tối, thiếu tầm nhìn” - ông Được thông tin.

Được biết, UBND huyện Hà Trung cũng đã có văn bản đề xuất gửi UBND tỉnh Thanh Hóa đề nghị Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo Ban Quản lý dự án Thăng Long là đơn vị thi công thực hiện nghiêm túc cam kết đã thoả thuận và ký với UBND huyện khi mượn đường để thi công đường cao tốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tỉnh lộ 522B hư hỏng, dân bức xúc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO