Tỉnh Long An tìm kiếm nhà đầu tư từ Nhật Bản

Đoàn Xá 06/09/2022 14:42

Với mục đích tìm kiếm nhà đầu tư, thắt chặt mối quan hệ hợp tác, đoàn công tác tỉnh Long An đã gặp gỡ, làm việc với nhiều cơ quan, doanh nghiệp, tập đoàn lớn trong chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản.

Sáng ngày 5/9, đoàn công tác của tỉnh Long An do ông Nguyễn Thanh Hải, Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Long An dẫn đầu đã đến thăm và chào xã giao Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản. Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Nhật Bản, ông Vũ Hồng Nam đã tiếp đoàn.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thanh Hải đã thông tin đến đại sứ về chương trình làm việc của đoàn công tác tỉnh Long An tại Nhật Bản. Theo đó, mục đích chính trong chuyến công tác lần này của tỉnh là xúc tiến đầu tư từ các doanh nghiệp Nhật Bản và kết nối với các địa phương Nhật Bản nhằm triển khai các nội dung hợp tác trên lĩnh vực lao động. Ngoài chương trình tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh Long An tại Tokyo, đoàn công tác sẽ đến thăm, làm việc và tổ chức Hội thảo giới thiệu nguồn nhân lực của tỉnh Long An tại tỉnh Ibaraki cũng như tham dự Diễn đàn Môi trường đầu tư Việt Nam tại tỉnh Kanagawa.

Đoàn công tác của tỉnh Long An chụp ảnh lưu niệm với Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Nhật Bản và các nhân viên của Đại sứ quán.

Tại buổi tiếp đoàn, Đại sứ Vũ Hồng Nam đánh giá rất cao chương trình làm việc của đoàn công tác tỉnh Long An lần này với nhiều nội dung hay và thiết thực. Bên cạnh đó, Đại sứ cũng nhận định tỉnh Long An là một địa phương có nhiều tiềm năng phát triển, là điểm đến đầu tư rất khả thi của các doanh nghiệp Nhật Bản. Đại sứ cam kết trong thời gian tới, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản sẽ cùng phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các cơ quan hữu quan của tỉnh Long An xúc tiến các hoạt động hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa các địa phương, doanh nghiệp và tổ chức Nhật Bản với tỉnh Long An.

Trước đó, thông qua sự sắp xếp của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, đoàn công tác của tỉnh Long An đã có buổi làm việc với Tập đoàn EREX, nhà sản xuất, cung cấp điện và cũng là doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực điện sinh khối tại Nhật Bản. Được biết, đây là buổi tiếp xúc lần thứ hai giữa lãnh đạo tỉnh Long An và lãnh đạo tập đoàn EREX. Theo Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc tập đoàn, ông Honna Hitoshi, hiện nay Tập đoàn EREX đang có kế hoạch triển khai dự án trồng vùng nguyên liệu (cây siêu cao lương) và đầu tư xây dựng Nhà máy điện sinh khối tại tỉnh Long An. Các dự án này đã được sắp xếp xong nguồn vốn và nhận được sự ủng hộ rất lớn từ chính phủ hai quốc gia.

Tỉnh Long An làm việc với Tập đoàn EREX.

Cũng trong buổi sáng ngày 5/9, đoàn đã đến thăm và làm việc với Văn phòng của Công ty TNHH Esuhai (Công ty Esuhai) tại Tokyo, Nhật Bản.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tỉnh Long An tìm kiếm nhà đầu tư từ Nhật Bản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO