Tình người nơi tâm dịch

Anh Vũ 24/06/2021 06:57

Chung tay đẩy lùi dịch bệnh, những ngày qua, nhiều tổ chức, cá nhân tỉnh Bắc Ninh đã có nhiều hoạt động tiếp sức cho các khu cách ly tập trung, các chốt kiểm soát dịch bệnh. Từng thùng mì tôm, gói bánh, hộp sữa hay đơn giản là những cốc nước mát chính là nguồn động viên, khích lệ để những người nơi tuyến đầu chống dịch yên tâm hoàn thành nhiệm vụ.

Ông Vũ Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Ninh trao hàng hóa vật tư cho Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh.

Trong cái nắng gay gắt, các thành viên thiện nguyện Câu lạc bộ Yoga Yên Phong không quản ngại vất vả vận chuyển những nhu yếu phẩm mà câu lạc bộ huy động được để tặng cho khu cách ly tập trung của huyện. Những nhu yếu phẩm cần thiết gồm rau củ quả, gạo trứng, dầu ăn, sữa, nước uống, khẩu trang là tấm lòng của nhiều cá nhân, những tấm lòng thiện nguyện dành tặng cho những người đang phải cách ly tập trung tại đây.

Thượng tá Nguyễn Đình Nhượng - Phó ban Quản lý khu cách ly tập trung huyện Yên Phong cho biết, trong thời gian huyện áp dụng biện pháp cách ly xã hội đã có nhiều tập thể, cá nhân ủng hộ, hỗ trợ động viên. Những món quà là các nhu yếu phẩm có ý nghĩa tinh thần lớn lao, là động lực để những cán bộ chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trong khu cách ly hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Cùng với Câu lạc bộ Yoga Yên Phong, các nhóm thiện nguyện trên địa bàn huyện đã tăng cường các hoạt động hướng về tuyến đầu chống dịch. Điển hình là nhóm nước mát Yên Phong. Đi vào hoạt động ngay từ khi có ca dịch đầu tiên và khi huyện thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16. Đều đặn mỗi ngày 2 lần, nhóm mang nước uống là những cốc nước ép hoa quả, cà phê cho tất cả các chốt kiểm dịch trên địa bàn huyện.

Trưởng nhóm nước mát Yên Phong Cao Thị Nhung chia sẻ, với mong muốn góp sức trẻ của mình trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, các thành viên trong nhóm đã có ý tưởng đưa nước uống để hỗ trợ các chốt kiểm soát dịch bệnh. Để có được những cốc nước mát hỗ trợ cho các chốt kiểm soát dịch, mỗi thành viên trong nhóm chịu trách nhiệm một khâu. Người nhận nhiệm vụ vận động giúp đỡ chanh, đường, cam, dứa, người đảm nhận chế biến, người vận chuyển đến các chốt.

“Dù khá vất vả trong thời tiết nắng nóng, nhưng ai nấy đều cảm thấy vui vẻ, bởi mình đã làm được việc có ích trong công tác phòng, chống dịch Covid-19” - chị Nhung cho biết.

Cùng chung mong muốn góp sức cho công tác phòng, chống dịch, những giáo viên của trường mầm non liên cơ huyện Yên Phong đã có sáng kiến làm những chiếc mũ chắn giọt bắn gửi tuyến đầu chống dịch.

Cô giáo Trương Thị Huyền Trang - Bí thư chi đoàn Trường Mầm non liên cơ, huyện Yên Phong cho biết, xuất phát từ thông điệp phòng, chống dịch là cuộc chiến không của riêng ai, nên ngay từ khi dịch bệnh bùng phát trở lại, Ban Giám hiệu nhà trường đã giao cho Công đoàn, ban Chấp hành chi đoàn phát động làm những chiếc mũ chắn giọt bắn để góp phần phòng, chống dịch bệnh. Đến nay hàng nghìn chiếc mũ chống giọt bắn đã được nhà trường gửi đến đội ngũ y bác sĩ, những bộ phận tuyến đầu chống dịch trên địa bàn huyện.

Theo ông Vũ Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Ninh, từ ngày 5/5 khi Bắc Ninh xuất hiện ca nhiễm Covid-19 đầu tiên trong đợt dịch lần thứ 4, tỉnh đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị với tinh thần “chống dịch như chống giặc” nhằm vừa chống dịch hiệu quả, vừa đảm bảo phát triển kinh tế. Để tiếp sức cho cuộc chiến chống giặc dịch, những ngày qua đã có rất nhiều nhà hảo tâm, các cá nhân, tập thể có nhiều hoạt động thiết thực hướng về tuyến đầu chống dịch.

“Những chiếc mũ chắn giọt bắn, nhu yếu phẩm hàng ngày như mì tôm, gạo, rau, củ quả hay những suất cơm đầy đủ chất dinh dưỡng hỗ trợ cho tuyến đầu chống dịch đều là những món quà vô giá chứa đựng tấm lòng của mỗi cá nhân, mỗi tập thể, tổ chức. Nghĩa cử đó không chỉ là sự tiếp nối truyền thống “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc mà còn góp phần tiếp thêm động lực, sức mạnh để bệnh nhân yên tâm điều trị và đội ngũ cán bộ nhân viên y tế quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ nơi tuyến đầu chống dịch, qua đó góp phần giúp Bắc Ninh sớm chiến thắng dịch bệnh” - ông Hùng chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tình người nơi tâm dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO