Tình nguyện viên các tôn giáo tiếp tục tham gia phòng, chống dịch

Quốc Định 08/10/2021 17:27

Ngày 8/10, Ban Dân vận Thành ủy TP HCM phố hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, Ban Tôn giáo TP tổ chức lễ xuất quân đợt 9 cho các tình nguyện viên tôn giáo tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại Bệnh viện hồi sức chuyên sâu Covid-19 (TP Thủ Đức).

Tại lễ xuất quân, bà Phan Kiều Thanh Hương, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM khẳng định, các tình nguyện viên tôn giáo thời gian qua đã đồng hành cùng ngành y tế trong môi trường khắc nghiệt để hỗ trợ công tác điều trị làm giảm tỷ lệ tử vong và tăng số lượng được xuất viện.

Lãnh đạo TP HCM trao tặng cho các tình nguyện viên một số vật dụng thiết yếu trước khi lên đường phòng, chống dịch.

Theo bà Hương, qua 9 đợt xuất quân, các tình nguyện viên tôn giáo đã tham gia trong công tác chăm sóc, động viên tinh thần bệnh nhân, đồng hành cùng ngành y tế điều trị bệnh nhân Covid-19.

“Đó là liều thuốc tinh thần, động viên tinh thần, chia sẻ những đau đớn, hỗ trợ vận động, nâng cao thể trạng và tâm lý cho các bệnh nhân… giúp họ nhanh hồi phục, nhất là khi họ không có người thân bên cạnh”, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM khẳng định.

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM đã trao tặng cho các tình nguyện viên một số vật dụng thiết yếu trong thời gian tình nguyện hỗ trợ lực lượng tuyến đầu.

Tính từ ngày 22/7 đến nay, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM đã phối hợp với các đơn vị tổ chức 9 đợt xuất quân lực lượng tình nguyện các tôn giáo, với 670 tình nguyện viên các tôn giáo tham gia phục vụ điều trị bệnh nhân tại các bệnh viện điều trị Covid-19 trên địa bàn TP.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tình nguyện viên các tôn giáo tiếp tục tham gia phòng, chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO