Tỉnh Quảng Bình tiếp nhận 5 vạn bộ kit xét nghiệm nhanh Covid-19

Quảng Nghĩa 01/12/2021 19:30

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình cảm ơn và khẳng định nghĩa cử cao đẹp của Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng SHB đã tiếp thêm động lực để cán bộ và nhân dân Quảng Bình vững tin sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Bà Phạm Thị Hân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình tiếp nhận hỗ trợ từ Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng SHB trao tặng.

Ngày 1/12, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình đã tiếp nhận 50.000 bộ kit xét nghiệm nhanh Covid-19 do Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) trao tặng nhằm hỗ trợ tỉnh Quảng Bình triển khai xét nghiệm SARS-CoV-2 trên địa bàn tỉnh.

Với diễn biến dịch còn phức tạp, bên cạnh việc kích hoạt các biện pháp phòng chống dịch quyết liệt, tỉnh Quảng Bình cũng đang khẩn trương triển khai xét nghiệm tầm soát cộng đồng nhằm sớm tìm F0 để phân loại, điều trị chăm sóc phù hợp hiệu quả. Chia sẻ với khó khăn với tỉnh Quảng Bình, Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội đã hỗ trợ tỉnh 50.000 bộ kit xét nghiệm với tổng trị giá 2,5 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi trao tặng, đại diện Tập đoàn T&T Group và SHB chia sẻ: Với triết lý “gắn trách nhiệm xã hội trong kinh doanh”, kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng SHB luôn đồng hành cùng Chính phủ và các địa phương trên khắp cả nước trong công tác phòng, chống dịch.

Nhân viên y tế ở Quảng Bình lấy mẫu xét nghiệm để sớm phát hiện các F0 ở trong cộng đồng.

Nhân dịp này, Tập đoàn trao tặng tỉnh Quảng Bình 50.000 bộ kit xét nghiệm nhanh Covid-19 nhằm góp phần bổ sung nguồn lực để địa phương đẩy nhanh tốc độ xét nghiệm, sớm phát hiện các F0 trong cộng đồng, nhanh chóng kiểm soát và khống chế thành công dịch bệnh.

Đại diện Tập đoàn T&T Group cho biết thêm: Biocredit Covid-19 Ag là loại kit xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 nằm trong danh sách 16 loại kit test nhanh đã được Bộ Y tế cấp phép. Kit xét nghiệm nhanh này có độ đặc hiệu lâm sàng trên 99% và độ nhạy lâm sàng hơn 90%, phát hiện kháng nguyên SARS-CoV-2 trong vòng 15 phút.

Tiếp nhận hỗ trợ, bà Phạm Thị Hân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình đã gửi lời cảm ơn tới cán bộ, nhân viên Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng SHB đã hỗ trợ tỉnh Quảng Bình trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Với sự hỗ trợ kit xét nghiệm nhanh Covid-19 sẽ giúp tỉnh Quảng Bình chủ động trong công tác phòng dịch.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình nhấn mạnh: “Nghĩa cử cao đẹp của Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng SHB đã tiếp thêm động lực để cán bộ và nhân dân Quảng Bình vững tin sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Chúng tôi sẽ nhanh chóng phân bổ số lượng kit xét nghiệm nhanh Covid-19 này về các địa phương để công tác phòng, chống dịch đảm bảo hiệu quả”.

Được biết, trong quý 4/2021, Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng SHB sẽ trao tặng gần 1,4 triệu bộ kit xét nghiệm nhanh kháng nguyên cho 12 địa phương, 1 hệ thống xét nghiệm Real-Time PCR với tổng giá trị lên đến gần 64 tỷ đồng. Tính đến nay, tổng số tiền mà Tập đoàn T&T Group, Ngân hàng SHB và các doanh nghiệp trong hệ sinh thái của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã ủng hộ, đóng góp cho công tác phòng chống dịch trong cả nước lên tới hơn 1.500 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tỉnh Quảng Bình tiếp nhận 5 vạn bộ kit xét nghiệm nhanh Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO