Tỉnh Sê Kông (Lào) ủng hộ gần 300 triệu đồng người dân vùng lũ Quảng Nam

Tấn Thành - Chí Đại 01/12/2017 15:50

Sáng 1/12, tại TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Đoàn công tác của tỉnh Sê Kông (Lào), do ông Thả Von Phôm Mạ Lay Lụn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó tỉnh trưởng kiêm Trưởng Ban chỉ đạo công tác biên giới tỉnh Sê Kông làm trưởng đoàn sang thăm và ủng hộ nhân dân tỉnh Quảng Nam bị thiệt hại do bão số 12 gây ra.


Tỉnh Sê Kông (Lào) ủng hộ gần 300 triệu đồng cho người dân vùng lũ Quảng Nam.

Tiếp đoàn, có ông Võ Xuân Ca, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam.

Thay mặt Đoàn công tác tỉnh Sê Kông, ông Thả Von Phôm Mạ Lay Lụn cho biết, sau khi nghe thông tin trên báo chí cơn bão số 12 vừa qua đã gây thiệt hại nặng về người và tài sản cho bà con tỉnh Quảng Nam, đặc biệt, là các huyện miền núi của Quảng Nam. Lở núi gây ra thiệt hại rất lớn về cơ sở hạ tầng, tài sản và tính mạng của người dân.

Trước sự việc này, Đảng và nhà nước, Chính quyền tỉnh Sê Kông đã vận động các Sở, chính quyền và người dân tỉnh Sê Kông ủng hộ cho người dân tỉnh Quảng Nam bị thiệt hại.

“Chúng tôi gửi lời thăm hỏi và động viên người dân tỉnh Quảng Nam bị thiệt hại do ảnh hưởng cơn bão số 12 vừa qua và tin tưởng dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền tỉnh Quảng Nam và sự giúp đỡ kịp thời của Chính phủ và của cộng đồng, người dân tỉnh Quảng Nam bị hiệt hại do lũ lụt gây ra sẽ sớm khắc phục hậu quả để nhanh chóng ổn định cuộc sống” - ông Thả Von Phôm Mạ Lay Lụn nói.

Đoàn công tác tỉnh Sê Kông (Lào) đã chuyển món quà gần 300 triệu đồng giúp đỡ người dân tỉnh Quảng Nam khắc phục khó khăn do ảnh hưởng cơn bão số 12.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, ông Võ Xuân Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam đã thông báo tóm tắt những thiệt hại về người và tài sản do thiên tai gây ra trong dợt mưa lũ lớn vừa qua.


Quang cảnh buổi tiếp Đoàn công tác tỉnh Sê Kông (Lào).

Theo đó, trên toàn tỉnh Quảng Nam có 44 người chết, 168 người bị thương, ước tính thiệt hại hơn 800 tỷ đồng. Đến nay, với sự giúp đỡ kịp thời của Chính phủ, của đồng bào và chiến sĩ cả nước, người dân vùng bị thiệt hại do thiên tai gây ra đã từng bước khắc phục khó khăn, khôi phục sản xuất và ổn định đời sống.

“Với món quà gần 300 triệu đồng của cán bộ và nhân dân tỉnh Sê Kông, tỉnh Quảng Nam hứa sẽ chuyển kịp thời đến tận tay cho bà con vùng bão lũ, giúp đỡ người dân khắc phục khó khăn và góp phần thắt chặt mối quan hệ đặc biệt, tình cảm anh em sâu sắc giữa hai nước Việt Nam - Lào nói chung và hai tỉnh Quảng Nam - Sê Kông nói riêng”, ông Võ Xuân Ca nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tỉnh Sê Kông (Lào) ủng hộ gần 300 triệu đồng người dân vùng lũ Quảng Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO