Tỉnh Thái Nguyên ủng hộ đồng bào bão lũ 1 tỷ đồng

Tuệ Phương 15/11/2017 15:51

Chiều ngày 15/11, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng đã tiếp nhận 1 tỷ đồng từ tỉnh Thái Nguyên để ủng hộ bà con nhân dân bị ảnh hưởng nặng nề do bão lũ gây ra.


Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng tiếp nhận ủng hộ đồng bào lũ lụt.

Tại lễ tiếp nhận, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng ghi nhận tấm lòng, tình cảm quý báu của bà con nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã kịp thời sẻ chia, động viên bà con nhân dân vùng bão lũ.

Theo số liệu thống kê từ Ban Chỉ đạo Phòng chống thiên tai Trung ương, đến nay đã có 91 người chết, 23 người mất tích; thiệt hại về tài sản của Nhà nước và nhân dân rất lớn, trong đó có hơn 1.500 căn nhà bị sập hoàn toàn, 119 căn nhà bị hư hỏng và tốc mái; hoa màu, đường xá, phương tiện giao thông bị hư hỏng nặng chưa thể thống kê hết.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng khẳng định, sau khi Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam ra lời kêu gọi nhân dân cả nước và đồng bào ta ở nước ngoài chung tay giúp đỡ đồng bào lũ lụt, UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tiếp nhận được nhiều tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp của các tổ chức và cá nhân ở trong và ngoài nước thông qua Mặt trận để kịp thời chuyển đến bà con nhân dân vùng lũ. Việc làm này thể hiện truyền thống nhân ái, “lá lành đùm lá rách”, trong hoạn nạn luôn có sự sẻ chia, giúp đỡ của đồng bào cả nước.

Qua việc ủng hộ bà con nhân dân vùng bão lụt, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng mong muốn tấm lòng và những tình cảm của bà con nhân dân các tân tộc tỉnh Thái Nguyên tiếp tục được lan tỏa sâu rộng để cùng với Đảng, Nhà nước giúp nhân dân vùng bão lũ sớm khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống.

Trước đó, tỉnh Thái Nguyên cũng đã chuyển 1 tỷ đồng tới bà con nhân dân tỉnh Khánh Hòa, đơn vị kết nghĩa với tỉnh Thái Nguyên để bà con khắc phục khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tỉnh Thái Nguyên ủng hộ đồng bào bão lũ 1 tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO