Tinh thần phụ nữ Việt Nam trong đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2022

Thảo Vy 26/06/2022 10:56

Lấy chủ đề “Vinawoman”, Hoa hậu Hoàn vũ 2022 đề cao người phụ nữ Việt Nam với sự nỗ lực, tự do làm chủ cuộc sống, sẵn sàng vượt thử thách. Không chỉ xinh đẹp, trí tuệ, giàu lòng trắc ẩn mà tất cả thí sinh chinh phục vương miện còn bản lĩnh, truyền cảm hứng tích cực đến cộng đồng.

Tinh thần phụ nữ Việt Nam

Nguyễn Thị Ngọc Châu. Ngọc Châu là thí sinh lớn tuổi nhất đăng quang trong lịch sử của cuộc thi.

Đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2022 khép lại tối 26/6 với chiến thắng thuộc về Nguyễn Thị Ngọc Châu. Ngọc Châu là thí sinh lớn tuổi nhất đăng quang trong lịch sử của cuộc thi. Sau chiến thắng này, Ngọc Châu sẽ đại diện Việt Nam chinh chiến tại Hoa hậu Hoàn vũ lần thứ 71, dự kiến tổ chức vào cuối năm nay.

Đêm thi chung kết Hoa hậu Hoàn vũ làm toát lên tinh thần chủ đề của cuộc thi từ sân khấu cho đến phần trả lời thuyết trình, ứng xử của các thí sinh. Sân khấu đêm thi chung kết được thiết kế lấy ý tưởng từ chủ đề cuộc thi - “Vinawoman - Bản lĩnh Việt Nam”, được tái hiện trên sân khấu bằng sự lồng ghép tinh tế của chữ V (Việt Nam) và W (Woman: Phụ nữ).

Chung kết Miss Universe 2022 toát lên tinh thần phụ nữ Việt Nam là nơi để top 41 tỏa sáng.

Với thiết kế ưu tiên mở rộng không gian chuẩn Miss Universe, sân khấu của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 hỗ trợ thí sinh và các nghệ sĩ khai thác tối đa kỹ năng trình diễn, tỏa sáng và thăng hoa. Đặc biệt, sàn runway được thiết kế dài đến 60m giúp các thí sinh catwalk chuyên nghiệp, thể hiện hết tất cả thế mạnh, kỹ năng trình diễn.

Đêm thi chung kết với các nội dung chính: đồng diễn, công bố danh sách top 15, công bố thí sinh có số bình chọn cao nhất vào top 16 (15+1), top 15 tham gia phần chia sẻ quan điểm cá nhân và trình diễn bikini, chọn top 10 trình diễn trang phục dạ hội, chọn top 5 ứng xử, chọn top 3 ứng xử, trả lời câu hỏi chung. Đặc biệt, tất cả thí sinh tham gia phần thi ứng xử bằng tiếng Anh.

Ngọc Châu tham gia phần thi ứng xử trước khi đăng quang ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ 2022.

Đáng chú ý phần trả lời ứng xử của tân Hoa hậu Hoàn vũ và Á hậu 1 Lê Thảo Nhi làm fan hâm mộ nức lòng. Trong phần thi ứng xử, cả 2 đã có màn thể hiện vô cùng xuất sắc khi đề cập đến vai trò của người phụ nữ trong các vấn đề gây nhức nhối của xã hội.

Trả lời trong đêm Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, khi nhận được câu hỏi: "Bạn là ai trong 5 năm tới", tân Hoa hậu Hoàn vũ khẳng định: "5 năm tới, Ngọc Châu vẫn là Ngọc Châu, vẫn tiếp nối hành trình chia sẻ với trái tim nồng nhiệt và đôi tay sẵn sàng hành động để theo đuổi chính giấc mơ của mình. Tôi muốn mang đến những điều kiện đầy đủ về giáo dục, y tế và tình cảm cho trẻ em".

Thảo Nhi gây ấn tượng khi trình bày bài thi lưu loát.

Còn về phần thi của Á hậu 1 – Thảo Nhi Lê, người đẹp đến từ TP Hồ Chí Minh cũng gây ấn tượng không kém khi trình bày bài thi lưu loát bằng tiếng Anh. Cô nói: “5 năm trước Nhi là 1 người sinh viên bình thường hiện tại Nhi đã làm được tất cả những gì mà mong muốn.

5 năm tới Nhi sẽ vẫn làm những điều Nhi đang làm, truyền cảm hứng cho những người phụ nữ trẻ để luôn sống tích cực, tự tin và độc lập”.

Trước đó, tại phần thi thuyết trình Top 16, Lê Thảo Nhi tự tin gửi lời chào tới khán giả. Cô chia sẻ dù sinh ra ở nước ngoài nhưng không bao giờ quên mình là cô gái Việt Nam. Thảo Nhi không lựa chọn trả lời bằng tiếng Anh.

Thí sinh thể hiện phần thi bikini.

Trải qua các phần thi trong khuôn khổ đêm thi chung kết, MC xướng tên Ngọc Châu cho danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ 2022.

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 cho biết, cô sẽ dành 70% số tiền thưởng để làm từ thiện, thực hiện các dự án về chăm sóc sức khỏe, giáo dục cho trẻ em, hỗ trợ các bé mất bố mẹ sau Covid-19. Số còn lại cô dùng vào việc thay đổi, trau dồi bản thân.

Chiến thắng của Ngọc Châu nhận được sự đồng tình của nhiều khán giả. Khi MC xướng tên người đăng quang, khán phòng nhận tiếng reo hò lớn. Cũng từ sau đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2022, tinh thần “Voviwoman” – tinh thần phụ nữ Việt Nam một lần nữa toát lên mạnh mẽ.

Phụ nữ Việt bản lĩnh, tự tin

Cuộc thi lan tỏa những câu chuyện tích cực về những người phụ nữ Việt sẵn sàng đối mặt, vượt thử thách.

Với thông điệp “mỗi cô gái hoàn vũ là một nữ siêu anh hùng thời đại mới, họ sẽ đặt ra cho mình một sứ mệnh và dùng sức mạnh đó truyền cảm hứng mạnh mẽ đến cộng đồng”, cuộc thi lan tỏa những câu chuyện tích cực về người phụ nữ Việt sẵn sàng đối mặt, vượt thử thách, khai phá sức mạnh tiềm tàng và tạo nên điều phi thường.

Ngay từ khi cuộc thi chính thức khởi động, BTC đã chọn ca khúc chủ đề “Vinawoman - Bản lĩnh Việt Nam” để lan tỏa tinh thần mạnh mẽ, tự tin, cá tính thông qua giai điệu sôi động và ca từ ý nghĩa, rất phù hợp với tiêu chí của cuộc thi.

Tinh thần phụ nữ Việt Nam được truyền tải qua ca khúc chủ đề do Đông Nhi thể hiện.

Bài hát truyền tải tinh thần của tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, không chỉ là chủ đề cuộc thi năm nay mà còn lan tỏa thông điệp tốt đẹp, tích cực về bản lĩnh và hình ảnh người phụ nữ Việt Nam: xinh đẹp, mạnh mẽ, tự tin, không ngại đương đầu thử thách và đầy bản lĩnh vượt qua mọi khó khăn.

“Vinawoman - Bản lĩnh Việt Nam” bao gồm cả tiếng Việt và điệp khúc tiếng Anh, với ý nghĩa đề cao tinh thần “chiến binh” Vinawoman, sự cố gắng không ngừng nghỉ và khát khao chinh phục chiếc vương miện danh giá của cuộc thi với những thông điệp ý nghĩa và vô cùng tinh tế.

Với mong muốn góp phần cung cấp kiến thức và nâng cao ý thức trách nhiệm cộng đồng cho các thí sinh, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 tổ chức các hoạt động mang tính nhân văn và ý nghĩa tại tỉnh Long An. Hành trình tích lũy của top 41 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 cũng để lại nhiều kiến thức, kỹ năng và bản lĩnh.

Trải qua hành trình dài với cuộc thi, những cô gái Việt Nam không chỉ thể hiện vẻ đẹp hình thể mà còn toát lên tài năng, bản lĩnh.

Trải qua hành trình dài với cuộc thi, những cô gái Việt Nam không chỉ thể hiện vẻ đẹp hình thể mà còn toát lên tài năng, bản lĩnh. Nguyễn Thị Ngọc Châu đã chạm tay đến danh hiệu cao quý nhất, vương miện dành cho tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 được thiết kế phác họa theo hình dạng các khối tinh thể đính đá quý liên kết với nhau, vươn lên mạnh mẽ giống như người phụ nữ hiện đại chính là phần thưởng cao quý.

Ba viên Sapphire vàng nằm ở vị trí trung tâm là biểu trưng cho sự phồn vinh, thịnh vượng của xã hội, thể hiện sức mạnh, ý chí vươn lên không ngừng của phụ nữ ngày nay. Vương miện được chế tác hoàn toàn từ vàng trắng cao cấp, đính 3 viên Sapphire vàng tại vị trí trung tâm, 279 viên sapphire và 2.137 viên kim cương.

Ngọc Châu chia sẻ với truyền thông về những kế hoạch trong thời gian đảm nhận trọng trách là Hoa hậu Hoàn vũ 2022.

Ngay sau đêm chung kết, top 3 Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam có buổi gặp gỡ, trả lời các câu hỏi của giới truyền thông. Hoa hậu Ngọc Châu tiết lộ, đây là khoảnh khắc cô sẽ không bao giờ quên trong cuộc đời.

"Khi tôi và Thảo Nhi đứng trong hậu trường, cả hai đã dặn nhau sẽ trình diễn hết mình, không cần biết kết quả. Trên sân khấu hôm nay, tôi biểu diễn với suy nghĩ rằng, đây sẽ là cơ hội cuối cùng được đứng trên sân khấu. Thật sự đến lúc này, tôi vẫn chưa tin đây là sự thật”, Ngọc Châu tâm sự.

Như vậy, Ngọc Châu sẽ đại diện cho những cô gái của Việt Nam chinh chiến tại đấu trường nhan sắc quốc tế. Cô cũng sẽ thay Khánh Vân tham gia vào các hoạt động cộng đồng còn dang dở, từ đó khẳng định lòng nhân ái, bản lĩnh và tài năng của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tinh thần phụ nữ Việt Nam trong đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2022

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO