TKV chi 791 tỷ đồng thưởng Tết cho người lao động

Đông Bắc 06/01/2023 13:42

Ngày 6/1, thông tin tại chương trình “Tết thợ mỏ - Xuân gắn kết”, đại diện Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) cho biết, tổng số tiền thưởng Tết chi cho người lao động là 791 tỷ đồng.

Năm 2022, các doanh nghiệp, đơn vị thuộc TKV đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức để hoàn thành thắng lợi toàn diện các mục tiêu và kế hoạch đề ra, như sản xuất than nguyên khai 39,4 triệu tấn, đạt 101% kế hoạch; tiêu thụ than 46,5 triệu tấn, đạt 108% kế hoạch;…

Doanh thu toàn Tập đoàn đạt 170 nghìn tỷ đồng, đạt 126% kế hoạch và đóng góp vào ngân sách nhà nước 21 nghìn tỷ đồng, đạt 116% kế hoạch. Lợi nhuận của TKV năm vừa qua cũng đạt 8,1 nghìn tỷ đồng. Người lao động TKV được hưởng mức lương trung bình là 14,6 triệu đồng/người/tháng.

Tổng số thưởng Tết chi cho người lao động toàn TKV là 791 tỷ đồng với mức bình quân là 7 triệu đồng/người.

Theo bà Nguyễn Thị Minh, Phó Chủ tịch Công đoàn TKV, tổng số thưởng Tết chi cho người lao động toàn Tập đoàn là 791 tỷ đồng với mức bình quân là 7 triệu đồng/người. Trong đó, người lao động khối Hầm lò, khối Lộ thiên, khối Sàng tuyển, chế biến có mức thưởng Tết bình quân là 6-8 triệu đồng/người. Khối Khoáng sản nhận mức thưởng Tết trung bình 9-10 triệu đồng/người. Khối Điện lực và khối Cơ Khí được 5-7 triệu đồng/người. Mức thưởng Tết ở khối Hóa chất là 7 triệu đồng/người và khối Sản xuất Nhôm là 12 triệu đồng/người. Ở khối Dịch vụ, Thương mại, người lao động nhận mức thưởng Tết 8-12 triệu đồng/người.

Bên cạnh tiền thưởng Tết, các doanh nghiệp, đơn vị thuộc TKV còn trao tặng hơn 61.000 suất quà Tết cho người lao động với tổng trị giá trên 65 tỷ đồng. Đồng thời, hỗ trợ người lao động về quê ăn Tết bằng hàng trăm chuyến xe hoặc tiền vé xe, vé máy bay,… Những ngày cận Tết Nguyên đán Quý Mão, TKV đã và đang tích cực tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho người lao động vì mục tiêu “Tất cả đoàn viên và người lao động đều có Tết”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TKV chi 791 tỷ đồng thưởng Tết cho người lao động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO