Tổ chức đón người dân từ vùng dịch miền Nam về quê

Hạnh Nguyên 06/10/2021 07:19

Bắt đầu từ trưa 4/10, các đoàn xe máy với hàng nghìn công dân rời miền Nam trở về quê (Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Nghệ An) đến địa phận Hà Tĩnh.

Theo thống kê của chốt kiểm soát giao thông đường bộ phòng, chống dịch Covid-19 phía Nam Hà Tĩnh đóng ở Km 590+400 trên tuyến quốc lộ 1 đoạn qua xã Kỳ Nam, thị xã Kỳ Anh, chỉ tính trong ngày và đêm 4/10, đã có 5 đoàn với số lượng hơn 3.000 người chạy xe máy từ các tỉnh, thành phía Nam vào Hà Tĩnh. Trong số này, công dân Hà Tĩnh có gần 200 người, còn chiếm phần lớn là người dân các tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa và một số tỉnh miền Bắc.

Trung tá Nguyễn Xuân Mạnh – Phụ trách chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 phía Nam tỉnh Hà Tĩnh, cho biết, để chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, đơn vị thường xuyên cập nhật công tác phòng, chống dịch ở các tỉnh, thành phía Nam và tăng cường trao đổi thông tin với lực lượng chức năng một số tỉnh lân cận để đưa ra các nhận định, chủ động phương án ứng phó nên chốt vẫn thực hiện tốt việc kiểm tra, kiểm soát. “Ngay sau khi nhận thông tin người dân từ miền Nam về nhiều, chúng tôi đã lên phương án cụ thể, đảm bảo công tác phòng, chống dịch hiệu quả cao nhất” – Trung tá Mạnh nói.

Theo đó, công dân ở miền Nam khi về tới chốt kiểm soát được chính quyền địa phương và các lực lượng tại chốt hỗ trợ bánh mì, sữa, nước lọc...; hướng dẫn khai báo y tế, cách thức di chuyển. Đối với công dân trở về Hà Tĩnh phải khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt và thông báo lực lượng công an, chính quyền các địa phương nơi người đó trở về để tổ chức phương án đưa đón, cách ly phù hợp. Những người có biểu hiện ho, sốt thì nhanh chóng đưa vào khu cách ly tập trung Mitraco (thị xã Kỳ Anh).

Đối với những người ở các địa phương khác, sau khi được hỗ trợ nhu yếu phẩm, lực lượng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh sẽ dẫn đường di chuyển qua Hà Tĩnh rồi bàn giao cho tỉnh Nghệ An. Công an tỉnh cũng bố trí phương tiện để chở những người đi bộ, người không đảm bảo sức khỏe, người già, trẻ con qua địa bàn. Việc dẫn đường, hỗ trợ công dân các tỉnh di chuyển vừa đảm bảo an toàn giao thông, vừa để chắc chắn họ không ghé vào các địa điểm ở Hà Tĩnh, ngăn chặn dịch lây lan ra cộng đồng.

Để thực hiện tốt việc kiểm soát người trở về từ miền Nam, tỉnh Hà Tĩnh cũng chỉ đạo các địa phương cần chủ động lên phương án đón, cách ly công dân, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch. Các lực lượng như Công an tỉnh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Sở Y tế tăng cường lực lượng để hỗ trợ cho các chốt kiểm soát, bố trí phương tiện để sẵn sàng vận chuyển công dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổ chức đón người dân từ vùng dịch miền Nam về quê

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO