Tòa án Indonesia phạt tù cựu bộ trưởng nhận hối lộ

30/06/2020 08:00

Tòa án Tội phạm tham nhũng Jakarta đã tuyên phạt cựu Bộ trưởng Thanh niên và thể thao Imam Nahrawi 7 năm tù với tội danh nhận hối lộ và buộc phải bồi thường 18,1 tỷ rupiah (1,27 triệu USD).

Cựu Bộ trưởng Thể thao và Thanh niên Indonesia Imam Nahrawi. (Ảnh: TEMPO.CO/TTXVN).

Ngày 29/6, Tòa án Tội phạm tham nhũng Jakarta đã tuyên phạt cựu Bộ trưởng Thanh niên và thể thao Imam Nahrawi 7 năm tù với tội danh nhận hối lộ.

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, tòa án cũng buộc ông Imam phải bồi thường 18,1 tỷ rupiah (1,27 triệu USD) trong vòng một tháng sau khi bản án có hiệu lực pháp lý.

Ngoài ra, bị cáo còn buộc phải nộp phạt 400 triệu rupiah (28.074 USD) hoặc chịu thêm 3 tháng tù nếu không chịu thanh toán khoản tiền này.

Bản án này nhẹ hơn so với mức đề xuất của các công tố viên là 10 năm tù, bị phạt 500 triệu rupiah và bồi thường 19,1 tỷ rupiah.

Trước đó, Ủy ban Bài trừ tham nhũng (KPK) cáo buộc ông Imam nhận hối lộ trong thời gian giữ chức Bộ trưởng Thể thao từ năm 2014-2019, đổi lại cho phép Hội đồng Thể thao Indonesia (KONI) giám sát một số sự kiện thể thao vào năm 2018, bao gồm Đại hội Thể thao châu Á (Asian Games) và Đại hội Thể thao người khuyết tật châu Á (ASIAN Para Games) năm 2018.

Ông Imam bị buộc tội nhận hối lộ 11,5 tỷ rupiah và nhận thêm 8,64 tỷ rupiah tiền chia chác thêm từ một số quan chức của bộ và KONI. Số tiền hối lộ này được đưa thông qua trợ lý riêng của ông Imam - người cũng bị kết án 4 năm tù hôm 15/6 vừa qua.

Ngoài ông Imam và người trợ lý riêng, KPK còn truy tố 5 nghi phạm khác trong vụ án này gồm cựu Tổng Thư ký KONI Ending Fuad Hamidy, thủ quỹ của KONI Johnny E. Awuy cùng ba quan chức khác thuộc Bộ Thanh niên và thể thao. Cả 5 nghi phạm này đều đã bị kết án.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tòa án Indonesia phạt tù cựu bộ trưởng nhận hối lộ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO