Tòa án Wisconsin bác bỏ đơn kiện gian lận bầu cử của Tổng thống Trump

Hà Anh (theo Sputnik) 04/12/2020 08:59

Ngày 3/12, theo một tài liệu của tòa án, Tòa án tối cao bang Wisconsin đã bác bỏ vụ kiện bầu cử do đội ngũ pháp lý của đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump đệ trình nhằm hủy bỏ chứng nhận kết quả bầu cử của bang.

Ảnh: AP.

Một số thẩm phán tại Tòa án tối cao Wisconsin chỉ ra rằng, vụ việc sẽ phù hợp hơn với một trong các tòa án cấp dưới tiểu bang. Tuy nhiên, Thẩm phán Patience D. Roggensack cũng lưu ý rằng, đôi khi đơn kiện bị từ chối ngay cả khi có vẻ như luật đã bị vi phạm.

"Tôi cũng lo ngại rằng công chúng sẽ hiểu sai ý nghĩa của việc từ chối đơn kiện của chúng tôi. Công chúng thường tự hiểu rằng, việc chúng tôi từ chối thụ lý một vụ án nào đó là báo hiệu rằng các cáo buộc là sai hoặc không nghiêm trọng. Nhưng sự thật lại xa hơn. Đôi khi, chúng tôi từ chối các vụ kiện ngay cả khi có vẻ như luật đã bị vi phạm", Thẩm phán Patience D. Roggensack nói.

Trước đó, ngày 1/12, nhóm pháp lý đại diện của Tổng thống Trump đã đệ đơn kiện, yêu cầu Tòa án tối cao bang Wisconsin hủy bỏ khoảng 200.000 phiếu bầu được cho là bất hợp pháp.

Theo kết quả bầu cử được xác nhận bởi chính quyền bang Wisconsin, ông Trump thua ông Biden khoảng 20.000 phiếu bầu.

Trong một nỗ lực nhằm thách thức kết quả bầu cử ở bang Wisconsin và một số bang chiến trường khác, chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump đã khởi động nhiều vụ kiện, yêu cầu hủy bỏ phiếu bầu gửi qua thư "bất hợp pháp" hoặc tiến hành kiểm phiếu lại.

Ngày 2/12, Tổng thống Trump đã công bố rộng rãi một đoạn video, được cho là bằng chứng về sự gian lận trong bầu cử.

Trước đó, nhóm pháp lý đại diện cho Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thách thức kết quả bầu cử kể từ đầu tháng 11, cáo buộc gian lận cử tri lớn và nộp đơn kiện ở một số bang chiến trường về những gì cho là "phiếu bầu bất hợp pháp".

Bất chấp những nỗ lực liên tục để chứng minh các cáo buộc gian lận bầu cử, Tổng thống Trump đã đồng ý khởi động quá trình chuyển giao quyền lực chính thức cho “Tổng thống đắc cử” Biden, người được dự đoán là chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2020. Tuy nhiên, kết quả chính thức sẽ được biết sau ngày 14/12, sau khi Cử tri đoàn bỏ phiếu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tòa án Wisconsin bác bỏ đơn kiện gian lận bầu cử của Tổng thống Trump

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO