Tòa nhà trụ sở của Grab bị vây kín bởi tài xế công nghệ

Hoàng Chiến 08/12/2020 12:19

Sáng 8/12, trước tòa nhà trụ sở của Grab vẫn còn rất nhiều tài xế công nghệ đang tập trung phản đối việc tăng phí khấu trừ cho mỗi cuốc xe.

Khoảng 9h ngày 8/12, hàng trăm tài xế công nghệ vẫn tập trung vây kín trước trụ sở của Grab tại địa chỉ ngõ 78 đường Duy Tân (phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội) để phản đối mức khấu trừ mỗi chuyến xe. Cụ thể, mức chiết khấu cho mỗi cuốc xe vừa tăng lên 27,2% đối với tài xế Grabbike và 32,841% đối với tài xế Grabcar.

Hàng trăm tài xế tập trung vây kín trụ sở Grab tại ngõ 78 đường Duy Tân ( Cầu Giấy - Hà Nội)
Hàng trăm tài xế tập trung vây kín trụ sở Grab tại ngõ 78 đường Duy Tân ( Cầu Giấy - Hà Nội)

Theo ghi nhận của PV, những tài xế công nghệ này đồng loạt tắt ứng dụng, đình công kể từ ngày 7/12. Họ cho rằng mức chiết khấu mới từ phía Grab quá cao ảnh hưởng không nhỏ đến thu nhập cá nhân và cuộc sống của họ.

Hàng dài tài xế tập trung tại đây, lực lượng công an khu vực cũng đã có mặt để đảm bảo trật tự
Hàng dài tài xế tập trung tại đây, lực lượng công an khu vực cũng đã có mặt để đảm bảo trật tự.

Anh Trần Tuấn Anh, một tài xế Grabbike cho biết: “Hiện tại bên phía Grab dù đã có trả lời nhưng anh em vẫn chưa thấy thỏa đáng. Chúng tôi sẽ vẫn còn tập trung ở đây cho đến khi nào quyền lợi của mình được đảm bảo, còn nếu cứ thế này thì tài xế chết đói”.

Còn tài xế Nguyễn Văn Trường (35 tuổi) cho hay, đã chạy Grab được 2 năm. Từ chiều hôm qua đến nay đều tập trung tại đây để phản đối chính sách mới này bên phía Grab. Sắp tới nếu chính sách chiết khấu này không thay đổi, anh sẽ chuyển sang nghề khác vì lo ngại không đủ thu nhập nuôi sống vợ con.

Ở một góc khác trước trụ sở chính của Grab.

Rất nhiều tài xế GrabBike đều cho rằng, nếu Grab muốn thu các khoản phí thì phải rõ ràng, minh bạch.

Hiện tại, bên phía những tài xế công nghệ vẫn đang rất bức xúc và chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt”, trụ sở của Grab vẫn còn được vây kín bởi các “tài xế áo xanh”. Lực lượng công an khu vực và cảnh sát cơ động đã được điều động tới đây nhằm đảm bảo an ninh trật tự và giao thông trên địa bàn.

Trước đó, chiều ngày 7/12, các tài xế công nghệ ồ ạt tập trung trước trụ sở Grab (ngõ 78 phố Duy Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội) nhằm phản đối việc đơn vị này tăng mức chiết khấu thuế VAT lên đối tác tài xế.

Không chỉ tập trung tại trụ sở Grab, nhiều tài xế còn mặc đồng phục Grab đi "tuần hành" trên nhiều con phố ở Hà Nội.

Chiều muộn cùng ngày, đại diện phía Grab đã có giải thích: mức chất chiết khấu thực chất vẫn là 20%, còn phần tăng thêm là thuế VAT áp dụng theo Nghị định 126.

"Theo quy định của Nghị định 126, thuế VAT 10% được áp dụng cho toàn bộ doanh thu từ hoạt động kinh doanh vận tải, bao gồm cả phần doanh thu vận tải của đối tác tài xế”.

Tuy nhiên, phía các tài xế công nghệ vẫn chưa hài lòng với giải thích này nên vẫn tiếp tục tắt ứng dụng, đình công và tập trung trước trụ sở Grab để phản đối.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tòa nhà trụ sở của Grab bị vây kín bởi tài xế công nghệ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO