Tòa Phúc thẩm bác bỏ vụ kiện của ông Trump ở Pennsylvania

Hà Anh (theo Sputnik) 28/11/2020 17:46

Ngày 27/11, Tòa Phúc thẩm liên bang ở Pennsylvania đã bác bỏ nỗ lực của Tổng thống Donald Trump nhằm ngăn cản ông Joe Biden được tuyên bố là người chiến thắng ở bang này. Điều này gây ra một trở ngại lớn đối với nỗ lực lật ngược kết quả cuộc bầu cử ngày 3/11 của ông Trump.

Tổng thống Donald Trump. Ảnh: Reuters.

“Các cuộc bầu cử tự do, công bằng là mạch máu của nền dân chủ của chúng ta. Các khoản phí không công bằng là việc nghiêm trọng. Nhưng việc nói một cuộc bầu cử là không công bằng không làm cho nó thực sự trở thành như vậy”, Thẩm phán Stephanos Bibas, thay mặt cho Hội đồng Thẩm phán viết.

Đáp lại điều này, luật sư chiến dịch tranh cử của Tổng thống TrumpJenna Ellis, đã viết trên Twitter, đề cập đến việc kháng cáo lên Tòa án Tối cao Mỹ: “Bộ máy tư pháp ở Pennsylvania tiếp tục che đậy các cáo buộc gian lận lớn”.

Cùng ngày, Tổng thống đương nhiệm Donald Trump viết trên Twitter rằng, ông tin các phiếu bầu ở Pennsylvania đã bị gian lận. Ngay lập tức, dòng Tweet của ông đã bị đánh dấu là "tranh chấp" và có khả năng "gây hiểu lầm".

Trước đó, ngày 26/11, Tổng thống Trump nói rằng, ông sẽ rời Nhà Trắng nếu Cử tri đoàn bỏ phiếu cho ông Biden, đồng thời nhấn mạnh, việc bỏ phiếu cho ông Biden là một "sai lầm lớn".

Trong khi kết quả chính thức của cuộc bầu cử ngày 3/11 vẫn chưa được công bố, tất cả các hãng truyền thông lớn của Mỹ đều dự đoán chiến thắng cho ông Biden.

Tổng thống Trump còn 10 ngày nữa (đến ngày 8/12) để khiếu kiện và giải quyết các bất đồng bầu cử trước khi Cử tri đoàn họp vào ngày 14/12 để chính thức tuyên bố người chiến thắng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tòa Phúc thẩm bác bỏ vụ kiện của ông Trump ở Pennsylvania

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO