Tỏa sáng H’Hen Niê

Cao Minh Anh 23/12/2018 09:00

Có thể nói năm 2018 là một năm tỏa sáng của Hoa hậu H’Hen Niê. Việc H’Hen Niê tham gia Cuộc thi Miss Universe 2018 (Hoa hậu Hoàn vũ 2018) và lọt vào top 5 là một bất ngờ thú vị. Như vậy lần đầu tiên trong lịch sử cuộc thi Miss Universe, Việt Nam có đại diện nhan sắc lọt vào top 5.

Tỏa sáng H’Hen Niê

H’Hen Niê với trang phục dạ hội nhận được nhiều khen ngợi tại Miss Universe 2018.

Tôi làm được, bạn cũng có thể

Khán giả theo dõi vòng chung kết cuộc thi Miss Universe 2018 hôm 17/12 hẳn vẫn còn nguyên cảm giác hồi hộp khi cái tên Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H’Hen Niê được sướng tên là 1 trong 5 cô gái đẹp nhất của đêm chung kết. Các thí sinh được gọi tên lần lượt đến từ: Puerto Rico, Việt Nam, Philippines, Nam Phi, Venezuela. Mặc dù sự kiện diễn ra tại trung tâm hội nghị Impact, Muang Thong Thani ở Bangkok (Thái Lan), song đã được truyền thông Việt Nam cập nhật từng phút.

Mặc dù chung cuộc, danh hiệu Hoa hậu thuộc về người đẹp Catriona Gray đến từ Phillippines, còn danh hiệu á hậu 1 và á hậu 2 lần lượt được trao cho các người đẹp đến từ Nam Phi và Venezuela, nhưng H’Hen Niê đã có một hành trình đáng tự hào và ngưỡng mộ. Cô không ngừng cố gắng trong các phần thi và đã tỏa sáng trong đêm chung kết với phong thái tự nhiên và rất đáng yêu. Theo giới chuyên gia, thành tích mà H’Hen Niê có được là thành tích xuất sắc nhất của các người đẹp Việt Nam tại đấu trường Hoa hậu Hoàn vũ.

H’Hen Niê sở hữu hình thể đẹp, phong thái trình diễn chuyên nghiệp và vẻ ngoài luôn rạng ngời, thân thiện. Đây chính là thế mạnh của người đẹp đến từ Đăk Lăk.

Tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2018, H’Hen Niê chia sẻ câu chuyện cuộc đời mình bằng tiếng Anh. H’Hen Niê nói: “Xin chào mọi người! Tôi là một người dân tộc thiểu số. Lẽ ra tôi buộc phải kết hôn vào năm 14 tuổi. Nhưng không! Tôi đã chọn theo con đường giáo dục. Từ con số 0, tôi đã đến được đây”. Đặc biệt, H’Hen Niê nhấn mạnh: “Nếu tôi có thể làm được thì mọi người cũng có thể làm được”. Đó cũng chính là thông điệp, là sự truyền cảm hứng mà H’Hen Niê muốn gửi tới những khán giả của Hoa hậu Hoàn vũ 2018 và tất cả các bạn trẻ người dân tộc thiểu số đang sống tại nhiều nơi trên đất nước Việt Nam.

Ấn tượng “da nâu, tóc ngắn”

Để có được thành tích đáng tự hào, lần đầu tiên đưa tên tuổi Việt Nam vào top 5 Hoa hậu Hoàn vũ thế giới, suốt 1 năm qua H’Hen Niê đã có nhiều nỗ lực chuẩn bị cho cuộc thi. Ở chặng đầu, cô gây ấn tượng với hình ảnh “da nâu, tóc ngắn”.

H’Hen Niê tự tin, hòa đồng và chủ động trong các tình huống giao tiếp. Khi bị Hoa hậu Mỹ chê nói tiếng Anh kém, cô cho rằng người đẹp này không có ý xấu và hôn má Hoa hậu Mỹ để thể hiện mối quan hệ tốt giữa họ.

Ứng xử của H’Hen Niê được nhiều chuyên gia, người đẹp và người hâm mộ tại nhiều nơi trên thế giới đánh giá cao. Đêm bán kết 13/12, cô ghi điểm với hình thể săn chắc, lối catwalk uyển chuyển, gợi cảm và màn xoay váy dạ hội bắt mắt.

H’Hen Niê mang bộ trang phục “Bánh mì” do Phạm Phước Điền thiết kế đến trình diễn tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2018. Với bộ trang phục dân tộc trên sân khấu hôm 10/12, H’Hen Niê đã nhận được nhiều lời ngợi khen. Trước khi đó, ở trong nước, bộ trang phục này đã nhận được những ý kiến trái chiều.

Còn ở đêm trình diễn váy dạ hội, H’Hen Niê diện mẫu váy màu vàng nổi bật của nhà thiết kế Linh San trong phần thi dạ hội. Ngay khi vừa bước ra sân khấu, H’Hen lập tức phô diễn cú xoay người và tung tà váy cuốn hút. Màn xoay của H’Hen được khán giả trong nước và quốc tế khen ngợi. Các hoa hậu quốc tế cũng đánh giá cao phần trình diễn quyến rũ của người đẹp Việt Nam.

Sau đêm bán kết tối 13/12, Natalie Glebova (Hoa hậu Hoàn vũ 2005), Raquel Pélissier (Á hậu 1 - Hoa hậu Hoàn vũ 2015) và Miyako Miyazaki (Á hậu 4 - Hoa hậu Hoàn vũ 2003) đồng loạt chọn H’Hen Niê là thí sinh diễn trang phục dạ hội đẹp nhất.

Tại chung kết, cô lần lượt tiến sâu ở Top 20, Top 10 và lọt vào vòng ứng xử. Khi được hỏi “Bạn có nghĩ phong trào #MeToo đã đi quá xa hay không?”, H’Hen Niê cho rằng phong trào không hề làm quá. “Mỗi con người đều có quyền tự do và được bảo vệ trong cuộc sống, nhất là phụ nữ”- cô nói.

Trước ý kiến cho rằng, cô có thể vào đến Top 3 nếu người phiên dịch chuyển tải chính xác hơn câu trả lời của chị ở vòng ứng xử, H’Hen chân thành: “Tôi biết ơn chị Trà My, người phiên dịch cho tôi tại cuộc thi. Tôi nghĩ những khán giả yêu quý tôi cũng nên nói những lời yêu thương với chị. Vì nếu không có sự giúp đỡ của chị ấy, tôi không thể vượt qua được vòng phỏng vấn kín”.

Cũng theo chia sẻ của H’Hen, ban đầu khi tham dự cuộc thi, cô đặt mục đích lọt vào top 20.

Dành toàn bộ tiền thưởng cho người nghèo

Chiều 18/12, Hoa hậu H’Hen Niê trở về Việt Nam. Khoảng 30 người nhà của cô từ Đăk Lăk bắt xe xuống TPHCM để chào đón H’Hen tại sân bay. Khi xuất hiện tại sân bay, H’Hen Niê mặc trang phục truyền thống của người Ê Đê, mang theo cờ đỏ sao vàng, dải băng đỏ đeo trên tay và bánh mì. Ba mẹ của H’Hen Niê cũng có mặt trên chuyến bay cùng cô trở về Việt Nam.

Với thành tích Top 5 Miss Universe 2018, hoa hậu H’Hen Niê nhận được rất nhiều phần thưởng từ các đơn vị trong nước: 500 triệu đồng (gồm 100 triệu tiền mặt và 400 triệu tặng phẩm) từ Café Đôi Dép, 200 triệu đồng tiền mặt từ VIFON, 200 triệu tiền mặt từ Nam A Bank và 100 triệu tiền mặt “thưởng nóng” từ công ty quản lý UNICORP (Hoàn vũ Sài Gòn). Tổng số tiền thưởng cô nhận được là 600 triệu đồng.

Hoa hậu H’Hen Niê cho biết, cô sẽ dành 100% số tiền này cho các hoạt động xã hội, cộng đồng. Cô muốn hoàn thành lời hứa với buôn làng, hỗ trợ học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó và hoàn thiện dự án Room To Read xây dựng thêm nhiều thư viện, hỗ trợ thêm chi phí cho các nữ sinh trên thế giới.

Sau khi giành danh hiệu Top 5 Miss Universe 2018, Hoa hậu H’Hen Niê sẽ tiếp tục với các hoạt động đồng hành cùng tổ chức Miss Universe và các chương trình thiện nguyện vì cộng đồng, xã hội. Đồng thời, H’Hen Niê cũng chia sẻ: “Sau cuộc thi, tôi sẽ chuyên tâm cho việc học. Kiến thức là thứ rất cần thiết để tạo dựng một tương lai tốt đẹp. Tôi mong muốn được làm việc trong ngành xuất khẩu cà phê để cống hiến trực tiếp cho quê hương Đăk Lăk, trong đó có gia đình mình. Tôi muốn tạo nên một diện mạo mới lạc quan hơn cho người trồng cà phê ở tỉnh nhà. Muốn làm được như vậy, tôi cần phải học rất nhiều”.

Đặc biệt, tối 19/12 tại TP HCM, Hoa hậu H’Hen Niê đã được trao giải thưởng Ngôi sao vì cộng đồng 2018, sau khi vượt qua 3 “đối thủ” nặng ký là hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, hoa hậu Hương Giang và vũ công Phạm Lịch. Với chủ đề “Women like you - Người phụ nữ như bạn là tuyệt vời nhất” giải thưởng năm nay có 5 hạng mục: Ngôi sao âm nhạc (5 đề cử), Ngôi sao phim ảnh (5 đề cử), Ngôi sao thời trang (4 đề cử), Ngôi sao thể thao (5 đề cử) và Ngôi sao vì cộng đồng (4 đề cử).

Hội đồng thẩm định giải thưởng Ngôi sao của năm 2018 gồm các chuyên gia nhiều lĩnh vực, như nhà thiết kế Công Trí, đạo diễn - nhà sản xuất Charlie Nguyễn, nhạc sĩ - nhà sản xuất Hồ Hoài Anh, chuyên gia thể thao Nguyễn Hồng Minh, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp, diễn viên Chi Bảo.

* H’Hen Niê sinh năm 1992, đến từ Đăk Lăk, người dân tộc Ê Đê và từng lọt top 8 Vietnam’s Next Top Model 2015. Cô theo đuổi sự nghiệp người mẫu trước khi ghi danh tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. Người đẹp cao 1,72m, số đo 3 vòng 84-60-93, ghi dấu ấn với làn da ngăm, mái tóc tém cá tính và hình thể khỏe khoắn. Kết quả, cô vượt qua nhiều đối thủ mạnh để được xướng tên ở ngôi vị hoa hậu và giành giải phụ “Người đẹp biển”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tỏa sáng H’Hen Niê

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO