Toàn cảnh chùm ca bệnh Covid-19 tại Times City và Công ty T&T

Lan Anh 26/05/2021 13:38

Tính đến sáng ngày 26/5, CDC Hà Nội ghi nhận 37 ca mắc Covid-19 và dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến chùm ca bệnh Times City và Công ty T&T.

Chùm ca bệnh Times City và Công ty T&T được phát hiện ca mắc Covid-19 đầu tiên vào ngày 22/5 khi trường hợp cháu trai N.V.C., 11 tuổi, sống tại Park 11, Times City, phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội có kết quả dương tính SARS-CoV-2 (xét nghiệm tại Bệnh viện Vinmec).

Ngay sau khi có thông tin trên, bố mẹ và em trai cháu N.V.C. được xét nghiệm và có kết quả dương tính SARS-CoV-2. Trong đó, mẹ bé N.V.C. - chị Đ.B.L. là nhân viên Công ty T&T, số 2A Phạm Sự Mạnh, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Qua công tác điều tra khoanh vùng, truy vết F1, F2, các nhân viên Công ty T&T được lấy mẫu xét nghiệm, phát hiện nhiều trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Đáng lưu ý, các nhân viên Công ty T&T dương tính SARS-CoV-2 chủ yếu làm việc tại tầng 5, toà nhà T&T, số 2A Phạm Sư Mạnh, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Tính đến sáng ngày 26/5, CDC Hà Nội ghi nhận 37 ca mắc Covid-19 và dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến chùm ca bệnh Times City và Công ty T&T.

Toàn cảnh chùm ca bệnh Times City và Công ty T&T tính đến sáng ngày 26/5. Nguồn: CDC Hà Nội.

Đáng lưu ý, đã có một số người thân của nhân viên Công ty T&T dương tính SARS-CoV-2. Trong đó, có gia đình nhân viên dương tính SARS-CoV-2 với các thành viên. Đây là gia đình anh P.Q.H., 36 tuổi, làm việc tại tầng 5 Công ty T&T. Hiện, vợ, 2 con và cháu của vợ anh đã có kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Liên quan đến chùm ca bệnh này, có 1 trường hợp mắc Covid-19 có tham gia thực hiện nhiệm vụ tại tổ bầu cử vào sáng ngày 23/5, theo đó, khu dân cư gồm 4 toà chung cư tại Goldmark City, 136 Hồ Tùng Mậu, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã và đang thực hiện phong toả. Lực lượng chức năng tiến hành truy vết toàn bộ các F1 đưa tập trung cách ly, yêu cầu các F2 cách ly tại nhà.

4 toà chung cư tại Goldmark City, 136 Hồ Tùng Mậu, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã và đang thực hiện phong toả. Ảnh: Quang Vinh.

Với phương châm khoanh vùng, truy vết để khống chế sự lây lan, lực lượng chức năng đã lập tức thực hiện phong toả, phong toả tạm thời một số địa điểm trên địa bàn liên quan đến chùm ca bệnh này gồm: Park 11 Times City (quận Hoàng Mai, Hà Nội), 4 toà chung cư tại Goldmark City, 136 Hồ Tùng Mậu (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), Toà nhà T&T số 2 Phạm Sư Mạnh (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), Toà nhà 17T4 Hoàng Đạo Thuý (quận Thanh Xuân, Hà Nội), tòa nhà CT1, chung cư Gelexia Riverside, 885 Tam Trinh (quận Hoàng Mai, Hà Nội), tòa A, phân khu The Zen ở Khu đô thị Gamuda Gardens (quận Hoàng Mai, Hà Nội),…

Theo thống kê, các ca mắc Covid-19 và dương tính với SARS-CoV-2 thuộc chùm ca bệnh này hiện ở các quận, huyện như sau: quận Hoàng Mai (14 ca); quận Thanh Xuân (5 ca); quận Long Biên (5 ca); quận Đống Đa (4 ca); quận Hai Bà Trưng (3 ca); các quận, huyện gồm Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Thanh Trì, Gia Lâm, Cầu Giấy, Hà Đông mỗi nơi 1 ca.

Theo đánh giá từ CDC Hà Nội, chùm ca bệnh này có thể lây nhiễm trong khoảng thời gian từ 9-22/5. Đặc biệt, virus SARS-CoV-2 có thể lây trong không khí, nhất là trong các môi trường kín như công ty, gia đình,… sử dụng điều hoà. Chính vì vậy, số ca F1, F2 nhanh chóng trở thành F0.

Đây cũng là lý do, trong đợt dịch này, xuất hiện các chùm ca bệnh trong công ty, trong gia đình như chùm ca bệnh Times City và Công ty T&T.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Toàn cảnh chùm ca bệnh Covid-19 tại Times City và Công ty T&T

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO