Toàn cảnh vụ nổ kinh hoàng tại Khu đô thị Văn Phú

Thành Trung - Ngọc Kha 19/03/2016 15:25

Khoảng 15h10 chiều nay (19/3), tại Khu đô thị Văn Phú (Hà Đông, Hà Nội) đã xảy ra một vụ nổ cực lớn. Tiếng nổ khủng khiếp phát ra từ khu nhà thấp tầng ở đây khiến các khu dân cư cách đó chừng 4-5 km vẫn nghe thấy rõ. 

Toàn cảnh vụ nổ kinh hoàng tại Khu đô thị Văn Phú

Hiện trường vụ nổ.

* Theo Sở Y tế Hà Nội, tính đến thời điểm cuối ngày 19/3, tổng số nạn nhân trong vụ tai nạn có 12 nạn nhân, cụ thể như sau: 6 nạn nhân bị vết thương hàm mặt, theo dõi chấn thương sọ não được chuyển đến cấp cứu tại BVĐK Hà Đông. Các nạn nhân đã được tiến hành sơ cấp cứu, xử trí vết thương và chuyển khoa chấn thương tiếp tục theo dõi. Hiện tại tình trạng sức khỏe ổn định, có 2 nạn nhân nhẹ được xử trí vết thương tại chỗ và kê đơn cho về nhà.

2 nạn nhân nặng bị đa chấn thương, hôn mê bao gồm 1 nạn nhân nữ khoảng 30 tuổi, 1 nạn nhân nam khoảng 40 tuổi đã được tổ cấp cứu của Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội tiến hành sơ cứu và chuyển vào Bệnh viện quân y 103 để cấp cứu tiếp.

4 nạn nhân tử vong, trong đó có 3 xác hiện đang được lưu tại nhà đại thể của BVĐK Hà Đông, 1 xác đang được thu gom tại hiện trường.

“Đánh uỵch một cái như động đất, cứ thấy đất đá bắn vào đầu. Tôi cứ tưởng sập nhà”. Anh Nguyễn Hữu Tranh, làm thuê cho công ty CP Huyền Anh đóng tại chủ nhà số 91TT20 kể lại với kể lại với phóng viên báo Đại Đoàn kết sau khi biết mình còn sống. Lúc ấy, anh đang ngồi làm việc trong nhà và chỉ biết ôm chặt đầu rồi đánh tiếng gần chục con người đang làm việc ở đây. Tưởng nhà làm không ra gì nên bị sập, sau anh mới biết vừa có vụ nổ.

Toàn cảnh vụ nổ kinh hoàng tại Khu đô thị Văn Phú - 1

Hiện trường vụ nổ tại khu đô thị Văn Phú, Hà Nội.

Tại căn hộ liền kề số 16, CT9, chị Nhượng đang thất thần tìm chồng là Cường, 41 tuổi. Mọi người mới tìm thấy một bàn tay và đoán chắc là tay anh. Gạt nước mắt, chị nói: “Tôi đang rửa bát ở phía sau nàh tự dung nghe tiếng nổ lớn. Rồi sau chẳng thấy chồng đâu”. Vợ chồng chị Nhượng từ Nam Định đến đây thuê căn nhà này làm ăn sinh sống.

Tại căn hộ 25CT9, các nhân viên cứu hộ cùng Trung tâm Cấp cứu 115 đang cố gắng hết sức lôi một chiếc xe tải mang biển số 29C 477.58 bị sức công phá vụ nổ đẩy mạnh đâm vào cửa căn nhà trong lúc đang lưu thông trên đường. Các nhân viên cứu hộ phải thay nhau bơm kích cắt cửa xe để cứu người bị thương.

Cho đến khi chúng tôi có mặt tại hiện trường là sau hơn 1 giờ, kể từ khi xảy ra vụ việc (lúc khoảng hơn 15h30 chiều nay, 19/3), các nhân viên cứu hộ đã cứu được một người từ trong ca bin chiếc xe này.

Các nhân viên cứu hộ phải rất vất vả để có thể cắt cánh cửa ca bin xe để đưa được người bị nạn (từ ghế phải của xe) ra khỏi xe vào lúc 16h55 để chuyển vào xe cứu thương đưa đi cấp cứu.

Toàn cảnh vụ nổ kinh hoàng tại Khu đô thị Văn Phú - 3

Trên con đường chạy qua khu nhà xảy ra vụ nổ mang tên Lê Trọng Tấn, bên phía CT9, hai xác người một lớn, một bé nằm bất động bên cạnh một chiếc xe máy. Đối diện bên kia đường, xác một người khác cũng nằm giữa đường. Chiếc xe máy mất lái đâm chệch sang bên phải đường nằm chỏng chơ.

Nhân chứng tại hiện trường, anh Lê Xuân Thắng, (Dư Xá, Ứng Hòa, Hà Nội) có nhà cách nơi phát nổ khoảng 30m cho biết: "Vụ nổ gây dư chấn mạnh, khiến các cánh cửa kính và trần thạch cao đều vỡ hết. Vụ nổ xảy ra vào khoảng 15h". Lúc này, trong nhà anh có 5 người, 2 người bị xây xát nhẹ.

Toàn cảnh vụ nổ kinh hoàng tại Khu đô thị Văn Phú - 4

Anh Lê Xuân Thắng đang trao đổi với PV báo Đại Đoàn kết.

Theo báo cáo của BV Đa khoa Hà Đông, bệnh viện có tiếp nhận 9 người từ vụ nổ ở KĐT Văn Phú, trong đó 3 người đã tử vong (ông Bùi Chí Quân, 53 tuổi, thị trấn Chúc Sơn, Chương Mỹ; bà Đào Thị Soản, 32 tuổi và cháu Đào Thị Quỳnh, 8 tuổi cùng trú tại Châu Mai, Liên Châu, Thanh Oai), 6 nạn nhân bị thương (Nguyễn Thị Hằng, 26 tuổi, trú tại Mộ Lao, Hà Đông; Nguyễn Vũ Thị Linh, 28 tuổi, trú tại Yết Kiêu, Hà Đông; Trần Thị Thanh Huyền, 26 tuổi; Nguyễn Anh Đức, 30 tuổi; Nguyễn Duy Tranh, 57 tuổi và Lê Thị Kim Phương, 33 tuổi cùng trú tại Văn Phú, Hà Đông).

Toàn cảnh vụ nổ kinh hoàng tại Khu đô thị Văn Phú - 5

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải thăm nạn nhân vụ nổ tại Văn Phú, Hà Đông.

Toàn cảnh vụ nổ kinh hoàng tại Khu đô thị Văn Phú - 6

Nhiều bình ga xuất hiện ở hiện trường.

Toàn cảnh vụ nổ kinh hoàng tại Khu đô thị Văn Phú - 7

Chiếc ô tô đỗ cách hiện trường hơn 50 m đã bị dư chấn
của vụ nổ làm hư hỏng nặng.

Toàn cảnh vụ nổ kinh hoàng tại Khu đô thị Văn Phú - 8

Bên trong ngôi nhà đối diện hiện trường.

Toàn cảnh vụ nổ kinh hoàng tại Khu đô thị Văn Phú - 9

Xuất hiện một hố lớn, đường kính hơn 2m.

Toàn cảnh vụ nổ kinh hoàng tại Khu đô thị Văn Phú - 10

Toàn cảnh vụ nổ kinh hoàng tại Khu đô thị Văn Phú - 11

Ngày càng có nhiều người dân tập trung ở khu vực quanh hiện trường.

Toàn cảnh vụ nổ kinh hoàng tại Khu đô thị Văn Phú - 12

Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường.

Toàn cảnh vụ nổ kinh hoàng tại Khu đô thị Văn Phú - 13

Lực lượng chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Toàn cảnh vụ nổ kinh hoàng tại Khu đô thị Văn Phú

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO