Toàn văn bài phát biểu của Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tại chương trình 'Chung tay vì người nghèo' năm 2017

Xin chân thành cảm ơn quý đại biểu. 15/10/2017 22:15

Tối 15/10, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Thông tin và Truyền thông, Đảng ủy khối Doanh nghiệp Trung ương, Đài Truyền hình Việt Nam và các cơ quan có liên quan tổ chức Cầu truyền hình "Chung tay vì người nghèo" 2017. Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã có bài phát biểu tại đây, Đại Đoàn Kết Online xin trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu này:


Chủ tịch Trần Thanh Mẫn.

- Kính thưa đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Uỷ viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nước CHXHCN Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng Trung ương.

- Kính thưa đồng chí Nông Đức Mạnh, Nguyên Tổng Bí Thư BCH Trung ương Đảng.

- Kính thưa các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, các đồng chí lãnh đạo các Ban, bộ nghành và đoàn thể Trung ương, các địa phương tham dự Chương trình cầu truyền hình “Chung tay vì người nghèo” năm 2017 tại đầu cầu Thủ đô Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

- Thưa quý vị đại biểu.

- Thưa đồng bào, đồng chí.

Với truyền thống, đạo lý “Thương người như thể thương thân” của dân tộc ta, trong những năm qua Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam hết sức quan tâm, chăm lo đối với người nghèo, người gặp khó khăn, hoạn nạn trong cuộc sống.

17 năm qua, hưởng ứng phát động của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, việc ủng hộ người nghèo vươn lên thoát nghèo đã trở thành phong trào sâu rộng trong toàn xã hội. Quỹ “Vì người nghèo” các cấp đã tiếp nhận được hơn 13 ngàn tỷ đồng; Chương trình an sinh xã hội ở các địa phương tiếp nhận được 36 ngàntỷ đồng, góp phần xây dựng và sửa chữa hơn 1,4 triệu căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo; hàng triệu hộ nghèo được hỗ trợ về vốn và tư liệu sản xuất; hàng chục ngàn công trình dân sinh được sửa chữa; kết quả đó góp phần thiết thực vào thực hiện 2 Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới của Chính phủ.

Nhân dịp này, thay mặt Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ban vận động Quỹ "Vì người nghèo” Trung ương xin chân thành cảm ơn Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Chính phủ, Quốc hội, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức thành viên, các cơ quan báo chí thông tin truyền thông đã quan tâm chỉ đạo, đồng hành cùng MTTQ trong suốt thời gian qua và nhiệt liệt hoan nghênh, ghi nhận những tấm lòng nhân ái, những nghĩa cử cao đẹp của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân trong và ngoài nước, nhất là doanh nghiệp, doanh nhân đã tích cực hưởng ứng, thiết thực hỗ trợ người nghèo thông qua Quỹ “Vì người nghèo” các cấp và chương trình an sinh xã hội.

Kính thưa quý đại biểu!

Đất nước Việt Nam nằm trong vùng thường xuyên phải hứng chịu thiên tai, bão lũ; bị ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu, nước biển dâng, xâm nhập mặn; mỗi cơn bão, lũ đi qua là nhiều nhà cửa, tài sản bị cuốn trôi, số hộ nghèo đã khó khăn nay lại càng khó khăn hơn, nhiều hộ thoát nghèo nay có thể tái nghèo. Ngay tại thời điểm này nhiều địa phương do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, mưa lớn bất thường, tiếp tục gây thiệt hại quá lớn về người và tài sản của nhân dân.

Ngày 21/8/2017 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1258 về Kế hoạch tổ chức thực hiện Phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” và nhân ngày Doanh nhân Việt Nam (ngày 13/10/2017) Thủ tướng Chính phủ đã có Thư động viên các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, Người Việt Nam ở nước ngoài tiếp tục ủng hộ, trợ giúp thiết thực cho người nghèo, vùng nghèo với hình thức phù hợp, trong đó có hình thức thông qua Quỹ “Vì người nghèo” góp phần thực hiện thành công mục tiêu giảm nghèo nhanh và bền vững mà Đảng, Nhà nước đề ra đồng thời cũng thực hiện mục tiêu phát triển bền vững đến năm 2030 mà Việt Nam đã cam kết với cộng đồng Quốc tế.

Phát huy truyền thống đoàn kết, nhân ái của dân tộc ta và kinh nghiệm, kết quả đạt được trong công tác vận động ủng hộ, giúp đỡ người nghèo thời gian qua, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Ban vận động “Quỹ vì người nghèo” Trung ương kêu gọi các cấp, các ngành; đồng bào, chiến sĩ cả nước, người Việt Nam ở nước ngoài; các tập đoàn kinh tế, các doanh nghiệp; các nhà hảo tâm; các tổ chức quốc tế ở Việt Nam hãy tiếp tục ủng hộ giúp đỡ người nghèo thông qua Quỹ “Vì người nghèo” và chương trình an sinh xã hội với tinh thần “Chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”. Nhân đây tôi mong mỗi hộ nghèo, người nghèo bằng nỗ lực của bản thân, cùng với sự quan tâm của nhà nước, cộng đồng, hãy vươn lên thoát nghèo bền vững.

Một lần nữa, thay mặt Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam xin chân thành cảm ơn đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Uỷ viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nước CHXHCN Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng Trung ương đã đến dự và có bài phát biểu tại biểu lễ. Xin chân thành cảm ơn đồng chí Nông Đức Mạnh, Nguyên Tổng Bí Thư BCH Trung ương Đảng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, các ban, bộ ngành, đoàn thể Trung ương, địa phương và các tổ chức quốc tế tại Việt Nam, các cơ quan thông tin truyền thông, các đơn vị tài trợ, các tổ chức, cộng đồng doanh nghiệp, quý đại biểu, đồng bào trong nước và kiều bào ta ở nước ngoài đang theo dõi chương trình truyền hình trực tiếp được mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Toàn văn bài phát biểu của Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tại chương trình 'Chung tay vì người nghèo' năm 2017

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO