Tốc độ đi chợ hộ tại TP Hồ Chí Minh đã nhanh hơn trước

Thanh Giang 01/09/2021 20:56

Đó là nhận định của Sở Công Thương TP HCM, sau khi thành phố cho phép shipper hoạt động trở lại.

Chiều 1/9, ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP HCM cho biết, từ 30/8 đến nay, có 22.124 người giao hàng công nghệ (shipper) của 33 đơn vị đã đăng ký hoạt động trở lại tại các quận - huyện và thành phố Thủ Đức.

Theo ông Nguyễn Nguyên Phương, những ngày qua, nhu cầu về đơn hàng đi chợ hộ của người dân có dấu hiệu giảm. Chính vì vậy, áp lực cho hệ thống phân phối giảm, tốc độ chuẩn bị đơn hàng nhanh hơn. Tình hình chậm trễ đơn hàng, quá tải giảm xuống rất nhiều.

Đơn hàng giảm, giảm áp lực cho hệ thống bán lẻ.
Đơn hàng giảm, giảm áp lực cho hệ thống bán lẻ.

“Những ngày đầu áp dụng đi chợ hộ, một siêu thị, cửa hàng chỉ được cung ứng hàng hóa cho 1-2 phường nhưng giờ hàng hóa có thể phân phối cả quận thông qua đội ngũ shipper”, ông Phương nói.

Sở đang yêu cầu 22 quận – huyện và thành phố Thủ Đức rà soát lại việc cung ứng hàng hóa, phân bổ điểm bán. Trường hợp các cửa hàng, siêu thị có dấu hiệu quá tải phải báo lại với Sở Công Thương để phân bổ lại nguồn lực.

Ông Nguyễn Nguyên Phương cho biết, trong đợt cấp giấy đi đường đầu tiên vào 22/8, Công an TP Hồ Chí Minh cấp cho sở 40.000 giấy. Sở đã cấp 38.228 giấy cho các đơn vị, còn lại 1.772 giấy.

1.772 giấy đi đường sẽ được Sở Công thương rà soát và dự phòng, sử dụng trong trường hợp các đơn vị cung ứng hàng hóa gặp khó khăn về nhân sự, đặc biệt là khi có ca F0 thì sẽ có lực lượng bổ sung.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tốc độ đi chợ hộ tại TP Hồ Chí Minh đã nhanh hơn trước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO