‘Tôi mong chờ ngày này lâu lắm rồi’

Nguyễn Quốc - Phan Vĩnh 23/05/2021 06:29

Đó là chia sẻ của ông Hồ Pôn - một người Lào mới được nhập Quốc tịch Việt Nam, hiện đang sinh sống tại huyện miền núi Hướng Hoá (tỉnh Quảng Trị) khi cầm trên tay tấm thẻ cử tri để đi bầu cử, chọn ra những đại biểu xứng đáng, đại diện cho tiếng nói của mình trên quê hương thứ hai.

Năm 2018, gia đình ông Hồ Pôn (người Lào, 60 tuổi, trú bản Tà Păng, xã Hướng Lập, huyện Hướng Hóa) cùng nhiều người khác sau nhiều năm làm ăn và sinh sống tại tỉnh Quảng Trị đã được nhập Quốc tịch Việt Nam.

Sau khi được nhập Quốc tịch, gia đình ông Pôn như nhiều hộ dân khác đã nhận được nhiều sự quan tâm với các chế độ, chính sách cho đồng bào dân tộc thiểu số theo chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước Việt Nam. Và một trong những sự kiện lịch sử đáng nhớ là hôm nay, ngày 23/5 ông Pôn cùng nhiều người mới được nhập Quốc tịch sẽ tham gia bầu cử ĐBQH khoá XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

“Tôi và những người dân ở đây đã mong chờ ngày này lâu lắm rồi. Nay là lần đầu tiên chúng tôi sẽ được cầm trên tay lá phiếu để thực hiện quyền công dân của mình. Đây là niềm tự hào của tất cả chúng tôi” - ông Pôn chia sẻ.

Ông Pôn cũng cho biết rất tin tưởng và kỳ vọng vào kỳ bầu cử lần này, bởi tất cả các ứng viên đều có những chương trình hành động cụ thể và rất sát với thực tế, nói lên tâm tư nguyện vọng của người dân.

“Thông qua những lần tiếp xúc cử tri, tôi nhận thấy rằng đây là những cán bộ rất tâm huyết, có năng lực. Chúng tôi mong rằng những đại biểu sau khi trúng cử sẽ thực hiện đúng lời hứa của mình với cử tri” - ông Pôn tâm sự.

Cùng chung niềm hân hoan với ông Pôn là ông Hồ Sao (người Lào, 46 tuổi, trú tại bản Tà Păng, xã Hướng Lập, huyện Hướng Hoá, được nhập quốc tịch Việt Nam vào năm 2019) cũng rất phấn khởi và đặt nhiều niềm tin vào những đại biểu ứng cử ĐBQH và HĐND các cấp lần này.

“Việt Nam là quê hương thứ hai của tôi và tôi thực sự rất vui mừng khi được tham gia bầu cử lần này. Người dân chúng tôi mong rằng các đại biểu sau khi trúng cử sẽ luôn gần gũi, lắng nghe ý kiến, tâm tự nguyện vọng của nhân dân, từ đó, giúp người dân có cơ hội vươn lên thoát nghèo bền vững” - ông Sao bày tỏ.

Tỉnh Quảng Trị hiện có 756/855 người Lào được nhập quốc tịch Việt Nam (chủ yếu sinh sống tại 2 huyện miền núi Hướng Hóa và Đakrông). Trong những ngày này, người dân vô cùng phấn khởi khi được thực hiện quyền và nghĩa vụ của một cử tri.

Để nâng cao nhận thức cho người dân về bầu cử, thời gian qua MTTQ Việt Nam huyện Hướng Hoá cùng các ngành chức năng và các lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện Hướng Hoá đã triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền về công tác bầu cử cho người dân, đặc biệt các công tác đảm bảo an toàn cho nhân dân khi tham gia bầu cử trong bối cảnh dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp.

Thiếu tá Nguyễn Duy Thánh - Chính trị viên Đồn Biên phòng Hướng Lập, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị của anh được giao trách nhiệm phụ trách tuyên truyền về công tác bầu cử ĐBQH khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 cho cử tri trên địa bàn 2 xã là Hướng Lập và Hướng Việt.

“Đồn đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền đến người dân bằng nhiều hình thức như tuyên truyền tập trung và riêng lẻ, phát tờ rơi, tuyên truyền trên hệ thống loa của đơn vị... Ngoài ra, đơn vị còn cử lực lượng phối hợp với Công an, quân sự xã tổ chức tuần tra lưu động trên địa bàn đảm bảo tốt nhất an ninh trật tự trước, trong và sau khi diễn ra bầu cử” -Thượng tá Nguyễn Duy Thánh khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Tôi mong chờ ngày này lâu lắm rồi’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO