Tội phạm và tệ nạn ma túy diễn biến phức tạp

Trung Kiên 26/05/2017 16:07

Theo Sở Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) tỉnh Hậu Giang, tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn diễn biến phức tạp. 6 tháng đầu năm 2017, các địa phương đã thử text cho 239 người nghi vấn, trong đó dương tính 174 người.

Theo báo cáo của Sở LĐTB&XH tỉnh Hậu Giang, với các hình thức tuyên truyền sâu rộng, trong 6 tháng đầu năm 2017, các cấp ngành, đoàn thể, địa phương đã tuyên truyền nâng cao hiệu quả nhận thức về phòng, chống tệ nạn xã hội, đặc biệt là phòng chống ma túy, mại dâm trên địa bàn.

Các ban ngành, đoàn thể, địa phương đã tuyên truyền được gần 500 cuộc với hơn 17.000 lượt người tham dự; trong đó nội bộ có hơn 140 cuộc với hơn 4.000 lượt người tham dự, tuyên truyền tới người dân hơn 360 cuộc với hơn 13.000 lượt người dự.

Trong 6 tháng đầu năm 2017, cơ quan chức năng bắt 15 vụ vận chuyển, tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy, bắt 28 đối tượng liên quan, tang vật thu được là 192,9g ma túy tổng hợp, 1,1969g heroin.

Toàn tỉnh Hậu Giang hiện có hơn 2.000 cơ sở kinh doanh dịch vụ; trong đó có hơn 1.900 cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm dễ phát sinh tệ nạn xã hội như cơ sở lưu trú nhà nghỉ, khách sạn, massage, karaok, cà phê võng.

Trong cuộc họp về giải quyết khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện công tác phòng, chống ma túy, cai nghiện phục hồi và một số chính sách cho người cai nghiện, ông Đồng Văn Thanh, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hậu Giang chỉ đạo Công an tỉnh Hậu Giang chủ trì, phối hợp các ngành liên quan tăng cường công tác tuyên truyền, đấu tranh phòng chống mua bán, tàng trữ và sử dụng ma túy.

UBND xã, phường, thị trấn tích cực làm tốt công tác tuyên truyền trong nhân dân về công tác cai nghiện ma túy, tránh sự kỳ thị, định kiến của cộng đồng đối với cá nhân và gia đình người nghiện để họ tự nguyện khai báo và đăng ký hình thức cai nghiện hiệu quả…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tội phạm và tệ nạn ma túy diễn biến phức tạp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO