Tôn trọng đối thủ nhưng tự tin

Hoàng Nam 03/02/2020 06:15

Hôm qua 2/2, tại họp báo trước ngày khai màn bảng A vòng loại 3 Olympic Tokyo 2020, ở Jeju (Hàn Quốc), HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam Mai Đức Chung cho biết đây là giải đấu quan trọng với tất cả các đội, các đội vào đến vòng này đều mạnh và Việt Nam tôn trọng từng đối thủ.

Tôn trọng đối thủ nhưng tự tin

HLV Mai Đức Chung trong buổi họp báo sáng 2/2.

Sau khi CHDCND Triều Tiên rút lui, bảng A chỉ còn chủ nhà Hàn Quốc và Myanmar, HLV Mai Đức Chung tỏ ra khá tiếc khi không còn một trận đấu chính thức quan trọng, trước đối thủ được đánh giá có chất lượng “Chúng tôi đã chuẩn bị để thi đấu 3 trận bổ ích, nhưng cuối cùng CHDCND Triều Tiên rút lui nên chỉ còn 2 trận. Tôi rất tiếc, nhưng chúng tôi vẫn tiếp tục chuẩn bị tốt cho các trận đấu tới đây”. Đánh giá về hai đội còn lại trong bảng đấu, HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam nhận định: “Tôi đánh giá cao bóng đá nữ Hàn Quốc, họ luôn đứng tốp đầu ở khu vực châu Á. Còn Myanmar là tập thể có nhiều tiến bộ trong thời gian qua. Chúng tôi đánh giá cao đối với cả hai đối thủ này. Đội tuyển nữ Việt Nam hiện tại đang trẻ hóa lực lượng, chúng tôi cần những trận đấu như thế này để nâng cao trình độ vận động viên và quyết tâm cao”. Cũng trong ngày hôm qua 2/2, trưởng đoàn Phạm Thanh Hùng và trợ lý ngôn ngữ Mai Anh Hoàng đã tham dự họp kỹ thuật được tổ chức tại khách sạn Seogwipo KAL (Jeju, Hàn Quốc). Theo đó, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ ra quân trong trang phục màu đỏ gặp đối thủ Myanmar. Ở trận đấu gặp chủ nhà Hàn Quốc, các cô gái Việt Nam mặc trang phục màu trắng.

Tại vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo 2020, các đội thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng. Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ vào vòng play-off gặp một trong hai đội đứng đầu ở bảng B theo thể thức lượt đi, lượt về, được ấn định vào ngày 6/3 và ngày 11/3. Hai đội thắng ở hai cặp đấu play-off sẽ cùng chủ nhà Nhật Bản tham dự Olympic Tokyo 2020. Bóng đá nữ Việt Nam đang đứng thứ 32 trên bảng xếp hạng FIFA, Hàn Quốc ở vị trí 20, còn Myanmar đứng thứ 44.

Theo lịch thi đấu, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ được nghỉ lượt trận đầu tiên nên hôm nay 3/2 Ban Huấn luyện có kế hoạch tổ chức cho cả đội đến sân theo dõi trận đấu giữa chủ nhà Hàn Quốc và Myanmar. Trận mở màn của đội tuyển nữ Việt Nam gặp đội tuyển nữ Myanmar sẽ diễn ra ngày 6/2. Trận đấu cuối của thầy trò HLV Mai Đức Chung gặp chủ nhà Hàn Quốc diễn ra vào ngày 9/2. Chuẩn bị cho trận mở màn, đội tuyển nữ Việt Nam đã có 2 buổi tập trong ngày hôm qua 2/2. Các cầu thủ nữ đội tuyển nữ Việt Nam đã có tinh thần thoải mái và đầy hứng khởi trong các buổi tập. Thời tiết trên đảo Jeju lạnh nhưng trời có nắng, độ ẩm cao nên BHL luôn luôn nhắc các cầu thủ phải giữ ấm cơ thể, tránh để cảm lạnh, nhằm đảm bảo sức khỏe tốt nhất. Trong những buổi tập vừa qua, bên cạnh những bài tập về thể lực chiến thuật, HLV Mai Đức Chung cũng cho các học trò tập những nội dung quan trọng và luôn yêu cầu tập trung vào những bài tấn công, phối hợp nhóm, phối hợp toàn đội chắc chắn sẽ được triển khai trong trận mở màn gặp Myanmar. Việc tham dự giải đấu năm nay thiếu vắng lá chắn thép trung vệ Chương Thị Kiều đang phải điều trị hồi phục chấn thương ở nhà đã khiến HLV Mai Đức Chung phải đau đầu và trong những buổi tập vừa qua ông đã cho thử các nhân tố khác thi đấu ở vị trí này nhằm tìm ra phương án thay thế hợp lý nhất ở thời điểm hiện tại. Kể từ ngày sang tới Hàn Quốc, trước diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra, các thành viên của ban tổ chức vòng loại và tổ y tế thường xuyên có mặt trong các buổi tập của đội tuyển nữ Việt Nam để đo thân nhiệt các cầu thủ và có những lời khuyên hữu ích, không chỉ để phòng tránh dịch corona mà còn chống cảm cúm trước thời tiết lạnh. Bên cạnh đó, thực đơn ăn uống của đội tuyển cũng được thay đổi liên tục để giúp các cầu thủ có thể lực tốt nhất cho việc tập luyện. Từ hôm nay 3/2, thầy trò HLV Mai Đức Chung duy trì 1 buổi tập mỗi ngày. Bảng A diễn ra (từ ngày 3/2 đến 9/2) tại Jeju (Hàn Quốc) thì bảng B (diễn ra từ 3/2 đến 12/2) gồm Thái Lan, Đài Bắc (Trung Quốc) và Australia và Trung Quốc đã phải rời địa điểm từ Trung Quốc sang Australia, do dịch viêm phổi virus corona đang bùng phát và diễn biến phức tạp tại Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tôn trọng đối thủ nhưng tự tin

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO