Tôn vinh 50 tài xế và 17 tập thể đoạt giải thưởng 'Vô lăng vàng' năm 2020

Văn Phong 31/12/2020 09:30

Mới đây, Ủy ban ATGT Quốc gia đã tổ chức lễ trao giải thưởng "Vô lăng vàng" năm 2020. Nhãn hàng Nước tăng lực Number 1 thuộc Tập đoàn Tân Hiệp Phát vinh dự tiếp tục đồng hành cùng chương trình lần thứ 3 liên tiếp.

Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, năm nay, hội đồng bình xét giải thưởng thống nhất chọn 17 tập thể và 50 cá nhân trao giải thưởng “Vô lăng vàng”.

"Vô lăng vàng" là giải thưởng thường niên của Ủy ban ATGT Quốc gia nhằm động viên, khen ngợi những đơn vị kinh doanh vận tải, lái xe có nhiều đóng góp trong công tác đảm bảo trật tự ATGT. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức, ý thức của toàn dân nói chung và đội ngũ lái xe nói riêng trong việc chấp hành pháp luật trật tự ATGT, phòng tránh tai nạn giao thông.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể và ông Nguyễn Thế Kỷ, Tổng giám đốc Đài Tiếng nói VN trao giải thưởng cho các tập thể đoạt giải.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể và ông Nguyễn Thế Kỷ, Tổng giám đốc Đài Tiếng nói VN trao giải thưởng cho các tập thể đoạt giải.

Để được trao giải “Vô lăng vàng”, các lái xe phải đáp ứng tiêu chí không để xảy ra TNGT, tính từ ngày 1/1 đến 1/11 của năm xét giải; không gây ra các vụ TNGT nghiêm trọng trở lên trong ba năm; chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật về ATGT, không bị lực lượng chức năng xử lý vi phạm hành chính dưới bất kì hình thức nào. Bên cạnh đó, lái xe đáp ứng tiêu chí số kilomet lái xe an toàn tối thiểu trong năm là 30 nghìn km/năm.

Ghi nhận và biểu dương những thành tích của các tập thể và cá nhân đạt giải, Phó chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể khẳng định, giải thưởng “Vô lăng vàng” là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong các hoạt động tuyên truyền, xây dựng văn hoá giao thông hàng năm do Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức. Đây cũng là lần thứ 3 liên tiếp nhãn hàng Nước tăng lực Number 1 thuộc Tập đoàn Tân Hiệp Phát vinh dự đồng hành cùng giải thưởng.

 Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ và ông Trần Minh Hùng, Phó Tổng giám đốc Đài tiếng nói VN trao giải thưởng cho các tài xế đoạt giải - Ảnh Tạ Hải
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ và ông Trần Minh Hùng, Phó Tổng giám đốc Đài tiếng nói VN trao giải thưởng cho các tài xế đoạt giải. Ảnh: Tạ Hải.

"Hàng ngày, có hàng chục triệu chuyến đi được phục vụ an toàn, hàng triệu tấn hàng hoá được lưu thông, góp phần quan trọng vào kết quả tăng trưởng kinh tế, phát triển văn hoá, xã hội. Kết quả này có sự đóng góp của hàng ngàn doanh nghiệp, hàng vạn lái xe đang ngày đêm giữ xe tốt, lái xe an toàn, sẵn sàng hy sinh quyền lợi bản thân vì đồng nghiệp vì người tham gia giao thông, thực hiện mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết” lập nên những “cung đường bình yên” “chuyến đi hạnh phúc” cho mọi nhà, cho cộng đồng và cho toàn xã hội", Bộ trưởng khẳng định.

"Sự đóng góp của họ đã góp phần giảm rất sâu cả 3 tiêu chí TNGT năm 2020. Toàn quốc xảy ra hơn 14.000 vụ tai nạn giao thông, làm chết 6.700 người, bị thương hơn 10.000 người; giảm hơn 3.000 vụ, giảm gần 1.000 người chết, giảm hơn 2.800 người bị thương so với năm 2019. Trong đó, số người chết vì tai nạn giao thông đã giảm sâu nhất trong 10 năm trở lại đây, giảm xuống dưới 7.000 người", Bộ trưởng nói.

Năm An toàn giao thông 2021, Ủy ban ATGT Quốc gia chọn chủ đề “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực thi pháp luật bảo đảm trật tự an toàn giao thông” nhằm nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, giảm tai nạn giao thông từ 5-10% số vụ, số người chết, bị thương so với năm 2020, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã phát động phong trào xây dựng “Doanh nghiệp vận tải an toàn”, “Lái xe an toàn” năm 2021 và trao giải thưởng “Vô lăng vàng” lần thứ 9.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tôn vinh 50 tài xế và 17 tập thể đoạt giải thưởng 'Vô lăng vàng' năm 2020

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO