Tôn vinh các kịch bản văn học về đề tài quân đội

Hoàng Minh 27/12/2019 08:00

Ngày 26/12, tại Hà Nội, Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VHTTDL) đã tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc bình chọn kịch bản văn học Kỷ niệm 65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam.

Theo đó, cuộc bình chọn dựa trên tiêu chí là các kịch bản văn học đã được dàn dựng, công diễn trên sân khấu trong và ngoài nước ở nhiều thể loại khác nhau từ chèo, tuồng, cải lương, ca kịch đến kịch nói, kịch thơ… Các tác phẩm phản ánh được hiện thực chiến đấu, những hy sinh, tổn thất cùng những chiến thắng hào hùng của dân tộc trong chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ; khắc họa hình tượng cao cả, nhân văn, tình đoàn kết quân dân của anh bộ đội Cụ Hồ trong chiến đấu, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; khơi dậy lòng tự hào, ý chí quyết chiến, quyết thắng và truyền thống yêu nước vẻ vang của dân tộc; Điện Biên hôm nay và Quân đội nhân dân Việt Nam đã và đang phát huy sức mạnh góp phần to lớn vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, đưa đất nước Việt Nam phát triển ngày càng giàu mạnh.

Sau 3 tháng phát động (15/7/2019 - 15/10/2019), từ 79/91 kịch bản, BTC đã lự chọn để Hội đồng thẩm định nghiên cứu, đánh giá, từ đó làm căn cứ để xếp loại các tác phẩm theo 3 bậc giải với 2 giải A, 4 giải B, 10 giải C. Trong đó 2 kịch bản giành giải A gồm “Đôi mắt” - cố tác giả Vũ Dũng Minh và “Mối tình Điện Biên”- cố tác giả Lưu Quang Thuận.

Cũng tại buổi lễ tổng kết, BTC đã tặng quà cho 11 tác giả và cố tác giả đã nhận Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước có kịch bản tham dự.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tôn vinh các kịch bản văn học về đề tài quân đội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO